Nữ trưởng công an tiêu biểu

19/08/2020 | 08:26 GMT+7

Gần một năm đảm trách nhiệm vụ Trưởng Công an phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, đại úy Nguyễn Thị Bé Thơ đã xây dựng cho mình hình ảnh công an tận tụy với công việc, cương quyết với tội phạm...

Đại úy Nguyễn Thị Bé Thơ tuyên truyền phòng ngừa tội phạm cho người dân.

Cách đây gần 6 tháng, tại khu vực Bình Thạnh B, một đối tượng lẻn vào nhà dân lấy đi 2 điện thoại di động trị giá gần 30 triệu đồng. Nhận tin báo từ bị hại, đại úy Nguyễn Thị Bé Thơ lập tức cùng cán bộ của đơn vị nhanh chóng xuống hiện trường, khu vực lân cận ghi nhận sự việc, triển khai các biện pháp nghiệp vụ và báo cáo vụ việc về Công an thị xã. Rất nhanh sau đó, đối tượng trộm bị công an bắt giữ. Đây là một trong những chiến công đầu tiên của đại úy Nguyễn Thị Bé Thơ sau thời gian ngắn nhận nhiệm vụ.

Anh Nguyễn Tấn Linh, ở phường Bình Thạnh, nói: “Tôi và người dân ở đây vui, hài lòng vì chị Bé Thơ và anh em Công an phường rất nhiệt tình với công việc”.

Bên cạnh phá nhanh vụ trộm trên, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, gần một năm qua, đại úy Thơ còn cùng với đồng đội tham gia triệt xóa nhiều vụ tội phạm về trật tự xã hội, tệ nạn xã hội.

Trước khi nhận nhiệm vụ Trưởng Công an phường, đại úy Nguyễn Thị Bé Thơ công tác tại một phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh. Dù trên lĩnh vực công tác nào, đại úy Thơ cũng cố gắng hết sức; phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực bám địa bàn, cơ sở, từ đó làm chuyển biến rõ rệt tình hình trật tự địa phương.

Nhận xét về đại úy Thơ, ông Phạm Hoài Linh, Chủ tịch UBND phường Bình Thạnh, cho biết: “Với vai trò là Trưởng Công an, lại là nữ chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều so với đồng nghiệp nam, thế nhưng đồng chí Nguyễn Thị Bé Thơ đã thể hiện được vai trò là người đứng đầu đơn vị, tập hợp, quy tụ, tạo được sự đoàn kết cao trong nội bộ”.

“Trong thời gian qua, đồng chí luôn tích cực học hỏi, tham mưu tích cực cho Đảng ủy, UBND phường trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là vai trò tham mưu trong quá trình thực hiện các mô hình như mô hình camera trong việc theo dõi, nắm bắt để xử lý kịp thời”, ông Phạm Hoài Linh nói thêm.

Trải nghiệm một thời gian ngắn làm việc cùng đồng chí Thơ, phóng viên cảm nhận được những vất vả trong công việc hàng ngày của nữ Trưởng Công an phường này. Đêm đến, chị tiếp tục đồng hành cùng đồng chí, đồng đội đơn vị bằng các buổi tuần tra để giữ yên phố thị. Và tất nhiên, có thể không tránh khỏi những hiểm nguy khi đương đầu với tội phạm…

“Tôi bán quán ăn uống ban đêm, nữ Trưởng Công an phường Bình Thạnh thường xuyên đến tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm cho gia đình và khách đến ăn nắm rõ, phải cảnh giác bảo vệ tài sản, khóa xe cẩn thận… Tôi cảm ơn anh chị em Công an phường nhiều lắm”, anh Trần Duy Phương bộc bạch.

Trung úy Hàn Hồng Thịnh, Công an phường Bình Thạnh, tâm sự: “Tôi học được từ đồng chí Bé Thơ tính năng động, sáng tạo trong công việc; đồng chí luôn gần gũi với anh em, những vấn đề chúng tôi chưa rõ luôn được đồng chí Thơ giải đáp rất cặn kẽ để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Những tín hiệu vui ấy bắt nguồn từ sự có mặt của lực lượng công an chính quy về địa phương. “Học hỏi, tâm huyết, dấn thân và không sợ nguy hiểm” chắc chắn là những mỹ từ dành cho đồng chí Nguyễn Thị Bé Thơ sau thời gian về cơ sở.

“Tôi sẽ tiếp tục quan tâm khắc phục khó khăn, không ngại khổ, luôn ra sức học hỏi, lấy sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động, rèn luyện, trau dồi để góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân” đại úy Nguyễn Thị Bé Thơ trải lòng.

Bài, ảnh: HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>