Công trình đường Nguyễn Huệ nối dài

Sẽ giải quyết sớm phản ánh của người dân

21/06/2021 | 20:07 GMT+7

Người dân khu vực 2, phường IV, thành phố Vị Thanh, phản ánh tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài, đoạn từ cầu Xà No đến kênh Điểm Tựa còn một vị trí chưa thể thi công và kéo dài nhiều tháng nay, gây bức xúc.

Người dân khu vực 2, phường IV bức xúc và yêu cầu ngành chức năng địa phương nhanh chóng giải quyết trường hợp vướng mặt bằng còn lại để sớm thi công hoàn thiện toàn tuyến đường.

Theo người dân địa phương, lúc mới nghe thông báo sẽ triển khai thi công tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài, bà con trong xóm ai cũng mừng. Giao thông tới đây sẽ dễ dàng, diện mạo tuyến dân cư ven kênh xáng Xà No nhờ dự án này mà sáng hơn. Rồi đến khi dự án đi vào giai đoạn thi công, hầu hết bà con đều đồng thuận giao mặt bằng để công trình sớm hoàn thành. Đến nay toàn tuyến đã san lấp, lu đá, chỉ còn một vị trí vẫn chưa thể thi công theo tiến độ chung của dự án. Bức xúc trường hợp này nên một số người dân trên tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài cặp kênh xáng Xà No (đoạn từ cầu Xà No đến Kênh Điểm tựa) đã có đơn yêu cầu gửi các cấp có thẩm quyền thành phố Vị Thanh xem xét.

Theo các hộ dân trên tuyến thì kế hoạch cải tạo, nâng cấp thành phố Vị Thanh, bà con rất mừng, đã đồng ý giao đất cho Nhà nước mở rộng con lộ Nguyễn Huệ nối dài để thuận tiện đi lại. Khi nhà thầu tiến hành thi công có 131 hộ trên đoạn này đều đồng ý nhận bồi thường và bàn giao đất, riêng hộ ông Nguyễn Ngọc Văn và bà Nguyễn Thị Quy lúc đầu không nhận tiền, nhưng về sau đã nhận và cho xây cống, nhưng hiện nay lại không cho thi công qua đoạn trước sân nhà của ông bà. Nhiều hộ sống gần đó có hỏi thì ông bà Văn nói là đang làm khiếu nại, không cho làm đường nữa khiến nhiều người rất bức xúc vì đường thi công bị dang dở. Nắng thì bụi, mưa tới thêm lầy lội, điện đường chiếu sáng bị cắt, đêm tối khiến việc đi lại vất vả, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân nơi đây. Người dân ở đoạn này cũng yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết, để công trình thi công sớm hoàn thành, giúp cho việc đi lại được thuận tiện.

Là người dân ở khu vực 2, phường IV, ông Nguyễn Văn Liếng bức xúc: “Con lộ này ai cũng mong hoàn thành cho nhanh, bởi chỉ cần một chiếc xe chạy ngang là nhà chịu cảnh bụi bay mù mịt. Dù vậy, suốt thời gian thi công, người dân cả tuyến vẫn chịu khó đợi mà không phàn nàn gì. Giờ đây, chỉ còn một hộ chưa chịu giao mặt bằng mà làm đình trệ cả công trình, rất mong các cấp, ngành vào cuộc giải quyết dứt điểm”.

Ghi nhận thực tế vào cuối tuần qua, trên tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài, đoạn gần cầu Điểm Tựa vẫn còn một vị trí chưa được san lấp xong. Tại đây, đơn vị thi công có rào chắn cảnh báo người đi đường. Tuy nhiên, đoạn này ban đêm hệ thống đèn đường không hoạt động khiến việc lưu thông tiềm ẩn rủi ro.

Ông Nguyễn Văn Luông, người dân khu vực 2, phường IV, nói thêm: “Mới mấy hôm trước, có trường hợp chạy xe ban đêm té vào đống đá. Cũng may có người hay nên chạy ra giúp đỡ. Mong rằng chính quyền địa phương sớm vào cuộc giải quyết vướng mắc trường hợp còn lại để hoàn thành sớm công trình”.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi liên hệ và trao đổi với ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh. Ông Dũng cho biết trường hợp này bà con có gửi đơn đến UBND thành phố. Hiện nay chúng tôi đã giải phóng mặt bằng xong, còn một trường hợp bà con phản ánh cũng đã rà soát, giải quyết, chậm nhất là vào tuần này chúng tôi sẽ cho bảo vệ thi công.

Theo chủ đầu tư, hạng mục đường Nguyễn Huệ nối dài thuộc dự án Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Giá trị gói thầu trên 45 tỉ đồng, khởi công ngày 14-4-2020. Tính đến ngày 11-6, khối lượng thực hiện đạt 82,7%. Đoạn 2 và đoạn 3 đã hoàn thành; còn đoạn 1 đang lu lèn nền đá. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây lắp Miền Nam. Dự kiến tháng 8-2021 sẽ thi công hoàn thành công trình.

Bài, ảnh: L.A

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>