Tạm giam thêm 1 bị can trong đường dây đưa người trốn đi nước ngoài

20/11/2019 | 14:07 GMT+7

Liên quan đến đường dây tổ chức, môi giới đưa người trốn đi nước ngoài, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam bị can thứ ba.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Cầm - Ảnh do công an cung cấp

Tối 18-11, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Cầm (55 tuổi, trú ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài.

Tại cơ quan điều tra, ông Cầm khai có thời gian làm thuê ở Đức, khi về quê có nhận lời đưa một số người Việt sang Đức. Ông Cầm khai đưa người Việt sang Đức theo visa du lịch, sau đó nhập cảnh vào Azerbaizan và làm thủ tục xuất cảnh sang một nước châu Âu rồi trở vào Đức. Đưa được mỗi người sang Đức, ông Cầm sẽ thu 1.000 USD.

Trước đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai người liên quan đến hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Vụ án được khởi tố sau khi cảnh sát hạt Essex của Anh phát hiện 39 thi thể người Việt trong container đông lạnh ngày 23-10. Cảnh sát nghi ngờ các thi thể này là của những nạn nhân trong đường dây đưa người nhập cư trái phép vào Anh.

Danh sách các nạn nhân được cảnh sát hạt Essex công bố gồm có 10 người Hà Tĩnh, 21 người Nghệ An, 3 người Quảng Bình, 3 người Hải Phòng, 1 người Thừa Thiên Huế, 1 người Hải Dương.

 

Theo VĂN ĐỊNH/tuoitre.vn

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>