Tiêu hủy 43 đĩa đá vi phạm hành chính

26/06/2017 | 08:10 GMT+7

(HG) - Công an tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tiến hành tiêu hủy 43 đĩa đá vi phạm Nghị định 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản (ảnh).

Cụ thể, 43 đĩa có chất liệu bằng đá, minh họa bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện đúng chủ quyền quốc gia, thiếu hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là số đĩa của bà Hoàng Thị Dậu, sinh năm 1978, đăng ký thường trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, bị cơ quan chức năng cùng các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm và thu giữ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang vào ngày 22-9-2016. Qua làm việc, bà Dậu khai nhận trong 3 lần vào địa bàn tỉnh Hậu Giang, từ tháng 4 đến tháng 9-2016, bà Dậu cùng 4 đối tượng khác đã bán khoảng 220 đĩa in nội dung như trên. Để thuận lợi cho việc bán đĩa, các đối tượng đã trực tiếp đến trình giấy giới thiệu là người của Trung tâm Dạy nghề Nhân đạo, tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam, có địa chỉ tại Đống Đa, Hà Nội, để xin UBND xã, phường, thị trấn giấy giới thiệu xuống khu vực, ấp và các hộ dân để bán sản phẩm. Đến nay, các đối tượng đã bán, tặng hết khoảng 180 đĩa.

Qua công tác nắm tình hình và kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị Dậu, thu giữ 18 đĩa để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, vận động người dân đã mua đĩa từ đối tượng giao nộp thêm được 25 đĩa.

Tin, ảnh: HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>