Trùm ma tuý lớn nhất Sài Gòn sống vương giả, dị đoan

19/07/2018 | 14:29 GMT+7

Hiệu Chuột chọn giờ tốt, cúng vái, kiêng đàn bà... trước khi thực hiện các giao dịch lên đến hàng trăm bánh heroin.

Phan Hữu Hiệu (tức Chuột, 48 tuổi) và ít nhất 6 đàn em đang bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C47, Bộ Công an) bắt giam, điều tra trong chuyên án lớn nhất từ trước nay tại TP HCM.

"Đây chỉ là bước đầu, Bộ Công an đang phối hợp với nước bạn Lào bắt thêm nhiều đường dây liên quan ngay tại biên giới, không để chúng mang ma túy về đến Việt Nam", lãnh đạo C47 nói với VnExpress.

Ông trùm giàu có và mê tín

Hiệu quê Nghệ An, được đánh giá là lọc lõi, từng thực hiện thành công nhiều chuyến mua bán ma tuý vào Sài Gòn. Ông ta sống như đại gia, sở hữu nhiều nhà đất, trang trại, thường xuyên tham gia các sòng bạc lớn trong và ngoài nước.

"Chỉ tính riêng việc làm tường bao quanh trang trại của ông ta ở miền Trung đã có chi phí lên đến hơn 10 tỷ đồng", trinh sát cho biết.

Hiệu bị bắt tại TP HCM. Ảnh: Công an cung cấp.

Hiệu sống với vợ con ở TP HCM, qua lại với khá nhiều "chân dài" nhưng đặc biệt cưng chiều người tình trẻ đẹp quê Thanh Hóa. Ông ta mua hẳn căn nhà bề thế cho cô này.

Quá trình đeo bám Hiệu, trinh sát nhiều lần ngạc nhiên trước tính tỉ mỉ và đặc biệt mê tín dị đoan của ông trùm. Trước các chuyến đi về Nghệ An, sang Lào gặp các đầu nậu ma túy, giao dịch với đại lý tại Sài Gòn... Hiệu đều xem giờ tốt, cúng vái và không gần gũi đàn bà.

"Có lần đi từ miền Trung vào TP HCM, ông ta gọi cho đàn em nói rằng chưa đến giờ linh, nên vào nhà hàng đợi cả buổi chứ không ghé nhà cô vợ bé dù ở gần đó", trinh sát kể.

Chuyên án 'Săn chuột'

Theo Ban chuyên án, hoạt động của băng Hiệu Chuột nằm trong tầm ngắm của Bộ Công an và Công an Nghệ An từ lâu. Ông ta vốn ranh mãnh, hoạt động khép kín nên yêu cầu "bắt người cùng ma túy", theo nguyên tắc đặt ra, gặp nhiều khó khăn.

Những lần ngồi trên máy bay, ôtô khách hay tàu hỏa, Hiệu đều dòm ngó rất kỹ, cảnh giác trước mọi di biến của người xung quanh. Hắn dùng tiếng lóng khi đề cập đến ma túy; chọn tầng hầm chung cư, hầm các trung tâm thương mại, nơi đông người... để gặp gỡ đối tác và thường xuyên thay đổi địa điểm.

"Chúng tôi phải dùng mật danh, gọi việc truy bắt là 'săn chuột' (bắt Hiệu Chuột), khi hắn lấy ma túy thì gọi là 'ăn cá'... Chỉ cần một sơ suất của chúng tôi cũng có thể làm lộ bí mật, khi đó việc bắt hắn và đồng phạm gần như không thể", trinh sát trực tiếp theo dõi Hiệu, kể.

Có tổng cộng 179 bánh heroin thu được của Hiệu và đàn em. Ảnh: C.A

Theo điều tra, ma tuý được các ông chủ bên Lào cho người vận chuyển qua cửa khẩu ở miền Trung rồi tập kết tại Đà Nẵng. Hiệu sau đó điều hai đàn em thân tín Bùi Đình Trung (48 tuổi) và Nguyễn Thành Nam (37 tuổi) lái ôtô ra nhận hàng, đưa về căn nhà trong hẻm đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) cất giấu.

Ngày 11/7, Ban chuyên án phát hiện Hiệu đi máy bay ra Nghệ An, theo đường bộ sang Lào đặt hàng. Khi ông ta vừa nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), hai đàn em cũng lái xe 7 chỗ từ Sài Gòn ra Đà Nẵng.

Tối hôm sau, khi Hiệu giao valy có 60 bánh heroin cho Lý Thơ Phước (tức A Tỷ, 51 tuổi) trước chung cư Oriental trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) thì bị cảnh sát vây bắt. Khám xét nhà Phước tại đường Nguyễn Quý Yêm (quận Bình Tân) lực lượng chức năng thu thêm 32 bánh ma tuý.

Ban chuyên án đồng loạt ập vào 7 điểm khác ở quận 1, 3, 8 và Bình Dương bắt 5 người khác. Tổng cộng, nhà chức trách thu giữ 179 bánh heroin; niêm phong hơn 4 tỷ đồng, hàng trăm nghìn USD, 3 ôtô, 15 căn nhà và bất động sản... được cho là liên quan đến việc mua bán ma tuý.

Theo Quốc Thắng/vnexpress.net

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>