Vì hận thù, con gái thuê người tưới xăng đốt chết cha ruột

22/11/2018 | 17:11 GMT+7

Cho rằng cha mình có quan hệ tình cảm với bà C., cộng với việc ông R. trao nhiều quyền điều hành công ty cho người phụ nữ này, nên bị cáo Trần Kiều Trang đã nảy sinh lòng thù ghét.

Ngày 21-11, TAND Hậu Giang đã tổ chức phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”, trong đó nạn nhân là người cha bị con gái ruột thuê giang hồ tưới xăng đốt chết. Vụ án gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài.

Theo đó, bị cáo Trần Kiều Trang (47 tuổi, ngụ TPHCM) là con ruột của nạn nhân, đồng thời cũng là kẻ chủ mưu trong vụ án giết người.

Bị cáo Trần Kiều Trang

Theo cáo trạng, bị cáo Trang là con gái ruột của ông T.V.R (74 tuổi, là giám đốc một doanh nghiệp tại TPHCM). Ông R. có một người nữ thuộc cấp là bà V.T.C (43 tuổi, Phó Giám đốc của công ty).

Cho rằng cha mình có quan hệ tình cảm với bà C., cộng với việc ông R. trao nhiều quyền điều hành công ty cho người phụ nữ này, nên Trang đã nảy sinh lòng thù ghét. Đến tháng 3-2017, Trang gặp Nguyễn Thị The để nhờ thuê người đánh dằn mặt bà C. với giá 250 triệu đồng.

Nhận được lời đề nghị của Trang, bà The liên hệ với cháu mình là Nguyễn Anh Tuấn, sau đó Tuấn rủ thêm đồng bọn là Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Hữu Lộc, Phạm Thanh Toàn để cùng nhau hành sự với giá 80 triệu.

Để có thể xác định đúng người cần đánh dằn mặt, Trang đã gửi hình ảnh của bà C. cho bà The và đồng bọn. Đến chiều 4-10, Cai Văn Chung (tài xế riêng của ông R. và bà C.) đã cung cấp lịch trình công tác chở ông R. và bà C. về Kiên Giang cho Trang biết.

Sau đó, Trang đã gọi điện thoại báo cho bà The và các đồng bọn biết. Có được thông tin, Huy chở Lộc bằng xe máy xuống Hậu Giang để đón đường chờ cơ hội ra tay.

Hiện trường vụ án

Khuya ngày 4-10, Chung lái ô tô chở ông R. và bà C. trên quốc lộ 61C hướng về Kiên Giang (thuộc địa phận ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, H.Châu Thành A, Hậu Giang) thì Huy cho xe ép và chặn đầu xe hơi.

Sau đó, Lộc mở cửa xe hơi, dùng kéo đâm nhiều nhát vào bụng và đùi bà C., còn Huy lấy chai xăng chuẩn bị sẵn đổ vào chỗ bà C. ngồi bật lửa đốt. Sau khi gây án, cả hai chạy xe về Bến Tre.

Ông R. sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng do bị phỏng quá nặng và đã tử vong. Riêng bà C. được giám định thương tật, tổn hại sức khỏe 77%.

Các bị cáo tại phiên tòa

Với hành vi của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Kiều Trang, với vai trò là chủ mưu trong vụ án giết người 14 năm tù, các đồng phạm khác gồm: The 20 năm tù, Huy 19 năm tù, Lộc 18 năm tù, Toàn 12 năm tù, Chung 12 năm tù, và Tuấn 7 năm tù, cùng về tội “Giết người”.

Ngoài ra, các bị cáo Lộc, Huy, The, mỗi bị cáo còn phải nhận mức án từ 6-8 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo TUẤN QUANG/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>