Vi phạm về kinh doanh, sản xuất khí thiên nhiên hóa lỏng bị phạt đến 160 triệu đồng

31/05/2017 | 17:34 GMT+7

Tại Nghị định số 67/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, Chính phủ quy định xử phạt hành vi vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) đến 160 triệu đồng.

Cụ thể, phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện việc niêm yết giá theo quy định; phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi không treo biển hiệu, biểu tượng của thương nhân kinh doanh LNG đầu mối hoặc có treo nhưng biển hiệu không ghi đầy đủ rõ ràng theo quy định của pháp luật.

Chính phủ cũng quy định phạt tiền từ 20 - 40 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau: Không thông báo cho cơ quan có thẩm quyền khi điều chỉnh giá bán các loại khí nơi có hệ thống phân phối của thương nhân đang hoạt động; không thông báo cho khách hàng khi điều chỉnh giá bán LNG; phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng đối với hành vi không quy định thống nhất giá bán LNG trong hệ thống phân phối thuộc thương nhân quản lý hoặc quy định giá không phù hợp với thị trường.

Mức phạt tiền từ 60 - 100 triệu đồng áp dụng đối với một trong các hành vi vi phạm: Ký hợp đồng với thương nhân kinh doanh LNG đầu mối khác không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định; bán LNG không theo hợp đồng cho thương nhân kinh doanh LNG khác hoặc khách hàng công nghiệp; không bảo đảm duy trì mức dự trữ lưu thông LNG tối thiểu cho hệ thống phân phối thuộc mình quản lý theo quy định.

Đối với hành vi cho thuê kho chứa LNG, cảng xuất nhập, giao nhận LNG, phương tiện vận chuyển LNG với thương nhân kinh doanh LNG khác không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định bị phạt tiền từ 100 - 140 triệu đồng.

Chính phủ quy định phạt hành vi vi phạm quy định về sản xuất, chế biến LNG từ 100 - 160 triệu đồng.

Mức phạt được quy định như sau: Phạt tiền từ 100 - 140 triệu đồng đối với hành vi cho thuê kho chứa LNG, cảng xuất nhập, giao nhận LNG, phương tiện vận chuyển LNG với thương nhân kinh doanh LNG khác không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Hành vi không có phương án kiểm tra an toàn đối với máy, thiết bị, dây chuyền công nghệ để phát hiện và kịp thời khắc phục các dấu hiệu không bảo đảm an toàn trong quá trình sản xuất, chế biến LNG bị phạt tiền từ 140 - 160 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghị định quy định phạt tiền từ 120 - 160 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau: Xuất khẩu, nhập khẩu LNG khi không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LNG hoặc Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LNG đã hết thời hạn hiệu lực hoặc Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LNG đã bị tước, bị thu hồi; sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LNG bị tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo; cho thuê, cho mượn hoặc thuê, mượn Giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LNG.

Theo Phương Nhi/baochinhphu.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>