Vụ truy sát ở thôn Bồng Lai - Xót xa người ở lại

03/09/2019 | 14:02 GMT+7

Liên quan đến vụ thảm án sáng 1-9, anh trai Nguyễn Văn Đông cầm dao truy sát cả nhà em ruột tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, ngày 2-9, chính quyền cùng cơ quan đoàn thể xã và đông đảo người dân nơi đây đã hỗ trợ tổ chức lễ tang, đưa ông Nguyễn Văn Hải và bà Doãn Thị Việt về nơi an nghỉ.

Người dân thôn Bồng Lai bàng hoàng về vụ truy sát

 

Thi thể chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải, bà Việt) được nhà chồng đưa về an táng.
Lễ tang diễn ra với sự có mặt của rất nhiều người thân, bà con lối xóm nên dọc con ngõ nhỏ Bồng Lai khăn tang cứ thế trải dài. Những khuôn mặt thất thần của người thân ôm lấy di ảnh người xấu số khiến ai cũng xót xa. Người dân nơi đây ai cũng quý mến ông Nguyễn Văn Hải - người hiền lành, sống có tình nghĩa, hay giao lưu thôn xóm. Về đối tượng gây án, người dân cho biết, ông Đông ít giao du với láng giềng và họ hàng; thường đi làm xa, lâu lâu mới về... Trong ngôi nhà trắng khăn tang, anh Hiệp ngồi thất thần, tinh thần suy sụp khi vừa phải đưa tiễn thi thể đứa con gái yêu quý của mình ra đồng vào chiều tối hôm xảy ra án mạng (do tục lệ nơi đây, trẻ nhỏ chết không được để quá 12 giờ đêm). Thật xót xa vì trong một ngày anh mất cha mẹ, em gái, con gái, trong khi vợ anh (chị Đỗ Thị Hồng Nhung) đang được cấp cứu.

Người thân các nạn nhân ngã quỵ trước cú sốc quá lớn

Ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, cho biết, chính quyền đã vận động gia đình ông Đông tạm chuyển về nhà ngoại cách đó 700m để ở một thời gian, phòng những sự việc đáng tiếc, dù giữa vợ con ông Hải và ông Đông không có vấn đề gì. Trao đổi với báo giới, ông Đỗ Xuân Trường xác nhận, con gái ông (chị Nhung) hiện đã được bệnh viện thông báo qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu, tại Bệnh viện 198, chứ không tử vong như lời đồn. Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, ông Đông và em trai đã có thỏa thuận phân chia 0,5m giáp ranh trên phần đất cha mẹ để lại. Tuy nhiên việc thỏa thuận này không được anh Hiệp đồng ý, sau đó xảy ra xích mích. Trước ngày xảy ra án mạng (31-8), anh Hiệp đã sang nhà bác nói chuyện.


Khai tại cơ quan công an, ông Đông cho biết, suốt đêm 31-8 không ngủ được vì bức bối trong đầu, nên sáng 1-9 đã cầm dao sang nhà ông Hải, mục đích ban đầu là chém bà Việt và anh Hiệp. Sau khi sát hại bà Việt, ông Đông đuổi chém anh Hiệp không được mới truy sát con gái, con dâu ông Hải. Tối 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông về tội “Giết người”.

Theo GIA KHÁNH/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>