Yêu cầu sắp xếp lại chợ Cái Tắc: Giải quyết trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích

28/03/2019 | 07:50 GMT+7

“Chúng tôi mong chính quyền sớm có giải pháp và đưa những hộ buôn bán không đúng chỗ về đúng vị trí để tiểu thương yên tâm kinh doanh”, đó là đề xuất của một số hộ tại khu phố chợ thị trấn Cái Tắc đối với các hộ buôn bán lấn chiếm lòng đường, lối đi vào chợ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A. 

Đường vào chợ Cái Tắc - nơi người dân phản ánh tình trạng buôn bán lộn xộn.

Trình bày với phóng viên Báo Hậu Giang, ông P., một tiểu thương ở chợ Cái Tắc, nói: “Trước đây, mỗi khi mưa xuống, các tuyến đường dẫn vào chợ Cái Tắc thường ngập nặng. Tình trạng này gây ra nhiều bức xúc cho cư dân, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con. Sau này, các tuyến đường được mở rộng, nâng cao, ban quản lý chợ cũng sắp xếp lại vị trí lô sạp, tạo lối đi thông thoáng nên tiểu thương rất phấn khởi”.

Tuy nhiên, vui mừng chưa được bao lâu thì đường vào chợ bị lấn chiếm làm chỗ mua bán. Đặc biệt, khu mua bán ở đây khá lộn xộn, làm mất trật tự đô thị. Bà con lấn chiếm đường trong chợ gây bất tiện cho đi lại và buôn bán của nhiều hộ dân.

“Tôi và bà con phản ánh đến thị trấn, nhờ chính quyền lên tiếng nhưng khi chưa được xử lý thì chúng tôi phải chịu cảnh tiểu thương mắng chửi. Họ nói rất nhiều câu khó nghe, thể hiện thái độ thách thức… Tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng xem xét giải quyết dứt điểm, mang lại lợi ích chính đáng cho bản thân tôi và người dân xung quanh”, ông P. cho biết.

Đồng tình với ý kiến của ông P., bà Trần Thị T., tiểu thương tại chợ Cái Tắc, nói thêm: “Nhiều lối vào chợ bị người bán thịt heo, rau cải chiếm dụng. Hiện mặt tiền trước nhà tôi mua bán hàng ngày, muốn ra vào, phải né họ. Do không muốn phiền phức, tôi chỉ nhắc nhở vài lời. Nhưng họ hoàn toàn không di dời, lại có ý định thách thức. Không biết làm sao, tôi và vài hộ cùng cảnh ngộ đành chờ sự giải quyết của ngành chức năng”.

Được biết, các hộ tiểu thương vừa nêu đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến UBND thị trấn và UBND huyện Châu Thành A về buôn bán lấn chiếm lòng đường, lối vào chợ. Tình trạng trên diễn ra nhiều năm nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Có mặt tại chợ vào một buổi sáng, phóng viên ghi nhận nhiều hộ kinh doanh bày bán các loại thịt heo, rau cải… theo các sạp nằm ngay lối vào chợ, trông khá lộn xộn.

Chị Ngọc Linh, tiểu thương bán thịt heo phía trong chợ, cho biết: “Chính quyền đã quy hoạch chúng tôi vào chợ bán rồi thì tại sao lại để tình trạng buôn bán phía trước chặn lối vào? Như thế làm sao các sạp bên trong bán được?”.

Còn bà M. nói: “Nhiều người tràn xuống đường buôn bán vào giờ cao điểm, giao thông tại đây hầu như ùn tắc, thường xuyên xảy ra va quẹt. Nước thải từ các quầy thịt heo, thực phẩm tươi sống như tôm, cua, cá… chảy khắp mặt đường đen ngòm, bốc mùi tanh hôi rất khó chịu. Đáng nói là trong khu vực chợ có nhiều sạp còn bỏ trống nhưng tiểu thương không vào trong buôn bán mà lại ra phía ngoài”.

Trao đổi về phản ánh của người dân đến chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Phương Loan, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cái Tắc, cho biết, trước đây, khi nâng cấp lại chợ Cái Tắc, địa phương đã quy hoạch các lô sạp nhằm đưa tiểu thương vào buôn bán để dễ quản lý, tránh tình trạng buôn bán cặp quốc lộ gây mất trật tự. Nhưng chỉ vào bên trong bán được vài tháng, các tiểu thương trên đã bỏ sạp trong chợ ra phía ngoài bày bán, gây ra tình trạng người dân phản ánh như trên. Để khắc phục tình trạng này, ngày mai (29-3 - PV), thị trấn có buổi họp dân và làm việc với các tiểu thương để tìm giải pháp khắc phục.

“Quan điểm của địa phương là sẽ giải quyết trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích nhằm tạo môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh cho tiểu thương”, bà Loan nhấn mạnh.

   Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>