Cán bộ, chiến sĩ công an hết lòng phòng, chống dịch Covid-19

26/07/2021 | 09:36 GMT+7

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lúc này, cán bộ, chiến sĩ Công an Hậu Giang vẫn bám trụ các chốt kiểm soát được phân công, luôn vững tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh làm nhiệm vụ lúc nửa đêm tại chốt kiểm soát dịchCovid-19 ở ấp Tân Bình 1, xã Long Phú. Ảnh: THẾ PHONG

Ngay sau khi một số địa phương phát hiện có cas nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng xuống tận cơ sở để hỗ trợ phòng, chống dịch.

Theo nhiệm vụ được phân công, gần một tuần qua, thượng úy Huỳnh Hoàng Huynh, cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh và một đồng chí khác cùng các lực lượng liên quan bám trụ 24/24 tại chốt kiểm soát dịch ở cống Năm Mừng, đoạn thuộc ấp Tân Bình 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ. Đây là xã phải thực hiện sớm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát người và phương tiện ra vào.

Thượng úy Huỳnh Hoàng Huynh cho biết, thực hiện đúng các quy định của trên thì ở đây chỉ những người dân thật sự cần thiết mới cho ra khỏi địa bàn như khám chữa bệnh, mua thuốc, mua lương thực, thực phẩm… “Những ngày qua, lãnh đạo địa phương rất thường xuyên đến kiểm tra, động viên tinh thần nên các đồng chí trực tại chốt rất an tâm, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao”, anh Huynh cho biết thêm.

Theo Công an tỉnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được đơn vị chủ động triển khai ngay từ khi một số tỉnh, thành lân cận phát hiện cas nhiễm trong cộng đồng. Liên tục nhiều ngày qua, không kể ngày đêm, nắng hay mưa, cán bộ, chiến sĩ từ tỉnh đến cơ sở vẫn bám trụ các chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngỏ, tuyến đường chính ra - vào địa bàn tỉnh để kiểm soát người, phương tiện. Qua đó, đã kiểm soát trên 239.000 lượt phương tiện, gần 400.000 lượt người và test nhanh hơn 3.800 trường hợp, góp phần cho tỉnh xử lý tốt các tình huống và kiểm soát dịch chặt chẽ hơn.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh còn tích cực tấn công các loại tội phạm.

Cụ thể, ngày 24-6, tại ấp 1A, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên gần 20 đối tượng, làm một người chết và một người bị thương. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện nhanh chóng xác định các đối tượng tham gia đánh nhau và mời về làm việc.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi giết người là Huỳnh Thanh Toàn, Huỳnh Thanh Hiểu và Nguyễn Thái Đăng cùng trú huyện Vị Thủy, 3 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng gồm Nguyễn Hoàng Phú, trú huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, Trần Hoài Thương và Võ Quang Thiện Tín, cùng trú huyện Châu Thành A.

Do phải làm nhiệm vụ trong thời điểm có dịch, tiếp xúc với một số người F có nguy cơ cao, để đảm bảo đúng nguyên tắc phòng ngừa dịch nên có cán bộ, chiến sĩ phải bị cách ly tại nhà hoặc các điểm cách ly tập trung. Chia sẻ qua điện thoại từ điểm cách ly tập trung tại ấp 2A, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, thiếu úy Lê Minh Mạnh, cán bộ Đồn Công an Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh, rất lạc quan. Anh cho biết, khi mới vào cách ly bản thân cũng lo lắng nhưng khi có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, cùng với sự quan tâm động viên của lãnh đạo, gia đình, sự chăm sóc chu đáo của đội ngũ y tế, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ nên bản thân rất an tâm. “Tôi sẽ thực hiện nghiêm túc thời gian cách ly để về tiếp tục cùng các đồng chí, đồng đội sớm đẩy lùi dịch Covid-19”, Mạnh chia sẻ.

Ghi nhận những hy sinh, vất vả của cán bộ, chiến sĩ, thượng tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đã có những động viên rất kịp thời, tiếp thêm… lửa để từng cán bộ, chiến sĩ Công an Hậu Giang thêm nhiệt tâm tiên phong trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, chung tay cùng với cả nước chiến thắng đại dịch.

Những ngày giãn cách xã hội, trên khắp các nẻo đường ở Hậu Giang, đâu đâu cũng thấy cán bộ, chiến sĩ công an cùng lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách, xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm… Vì một xã hội yên bình, các anh đã góp nhiều tâm sức và nay vì mong muốn góp sức sớm đẩy lùi đại dịch, các anh lại túc trực bất kể đêm ngày…

TRÍ THỨC - THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>