Cần sớm ổn định trật tự nông thôn

11/10/2017 | 08:17 GMT+7

Thời gian gần đây, người dân ở ấp 3B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A hết sức bất an vì tình trạng trộm diễn ra nhiều.

Bà Nguyễn Thị Hai kể về vụ mất trộm.

Ai có dịp đến ấp 3B vào những ngày này mới hiểu nỗi bất an, lo lắng của bà con. Khi chúng tôi đến thực hiện bài viết này, nhiều người than: “Ở đây trộm diễn ra nhiều lắm, nhất là trộm gà, vịt và có khoảng 70% hộ ở đây bị trộm (đoạn đường dài trên 500m - PV). Bọn trộm còn hăm dọa người dân, nếu báo với lực lượng chức năng thì sẽ đập phá nhà cửa người đó”.

Theo người dân, tình trạng trộm diễn ra từ trước Tết Nguyên đán 2017 đến nay và gần như ngày nào ở đây cũng mất trộm. Có những nhà trộm “viếng thăm” 4-5 lần.

Cách đây khoảng một tuần, do có công việc nên bà Nguyễn Thị Hai vắng nhà khoảng 3 ngày. Trước khi đi, bà khóa cửa rất cẩn thận, thế nhưng khi về thì phát hiện các vật dụng trong nhà bị lục tung lên, đặc biệt chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy J7 Prime cũng biến mất.

Bà Hai kể, điện thoại do con gái bà cho cách đây khoảng 1 tháng với giá hơn 10 triệu đồng. Thấy đắt tiền nên bà không dám đem theo vì sợ mất. “Mong lực lượng chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc này”, bà Hai cho biết.

Cũng bị mất điện thoại, nhưng khi nhắc tới, bà Nguyễn Thị Bé thấy hoang mang vì tên này quá liều lĩnh, hung hăng.

Khoảng 5 giờ sáng của một ngày cách đây khoảng 1 tuần, bà thức giấc để thắp nhang trên bàn thờ ông bà, đồng thời mở cửa nhà trước cho thông thoáng, sau đó, bà nằm trên giường ở phòng khách. Lúc này, có một thanh niên đi thẳng vào phòng của cháu bà lấy chiếc điện thoại đang sạc pin, tên này còn cầm trên tay cây dao dọa nếu la lên sẽ chém. Thấy vậy, cháu bà chỉ biết im lặng. “Ban ngày ban mặt vậy mà chúng dám xông vào nhà, mai mốt không biết chúng còn làm thứ gì nữa?”, bà Bé than.

Cách đây khoảng 5 ngày, trộm lại đến nhà chị Phạm Thùy Dung bắt gà, vịt. Đây là lần thứ 5 chúng “viếng thăm” nhưng lần này chúng không trộm được gì. Chị Dung cho biết, do cảnh giác và rút kinh nghiệm những lần mất trộm trước nên chị xây chuồng gà khá lớn và có khóa cẩn thận.

Theo người dân ở đây, tình trạng mất trộm gà, vịt như thế diễn ra rất thường xuyên. Người mất nhiều nhất khoảng vài chục con, ít nhất cũng 5-6 con; có người làm chuồng để nuôi gà, có người tối đến là bắt nhốt vào trong bao đem vô nhà, có gia đình gà ngủ trên cây nhưng vẫn mất.

Vụ việc trộm, thậm chí công nhiên cướp tài sản trước mắt gia chủ nêu trên rõ ràng rất nguy hiểm vì bọn chúng có hung khí, có thể gây nguy hiểm cho người dân bất cứ lúc nào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Hiển, Phó Trưởng Công an xã Tân Hòa, thừa nhận, thời gian qua đơn vị nhận được thông tin người dân ấp 3B báo về việc mất trộm và đơn vị đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ theo dõi, nắm bắt tội phạm. “Chúng tôi đã bắt được 2 đối tượng trộm và đã lập biên bản chuyển về Công an huyện xử lý. Thời gian tới, sẽ tăng cường công tác phối hợp với lực lượng quân sự để tuần tra; quan tâm nắm tình hình, gọi hỏi răn đe, giáo dục các đối tượng có hành vi là nguy cơ vi phạm pháp luật”, ông Hiển cho biết thêm.

Chuyện bị trộm vặt thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở nông thôn trên địa bàn tỉnh nói chung và xã Tân Hòa nói riêng, làm xáo trộn tình hình an ninh trật tự địa phương. Nếu không xử lý nghiêm thì người dân khó lòng có giấc ngủ ngon, yên tâm lao động, sản xuất, góp sức cùng chính quyền phát triển bền vững kinh tế - xã hội…

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>