Chiến sĩ nghĩa vụ công an tích cực học tập, huấn luyện

25/03/2019 | 08:17 GMT+7

Tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh, hình ảnh chàng trai thư sinh da trắng những ngày đầu nhập ngũ không còn, đổi lại là những thanh niên rắn rỏi, mạnh mẽ.

Huấn luyện võ thuật của các chiến sĩ nghĩa vụ CAND tỉnh.

Giữa cái nắng oi bức tháng 3, trong một buổi huấn luyện võ thuật công an nhân dân (CAND) trên thao trường, sau khẩu lệnh của cán bộ là những thế võ dứt khoát, mạnh mẽ của các chiến sĩ. “Những bài võ đòi hỏi thể lực, cường độ cao đã giúp chúng tôi rèn luyện được bản lĩnh, ý chí chiến đấu; tôi cũng quen dần với nếp sống, nội quy, quy định trong đơn vị”, chiến sĩ Nguyễn Minh Hiền chia sẻ.

Vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý tài nguyên - môi trường, chàng trai 23 tuổi được tuyển chọn từ huyện Châu Thành A Nguyễn Minh Hiền tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ CAND.

“Trở thành người chiến sĩ CAND mang trên mình trọng trách bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân là ước mơ của tôi. Vì thế, khi vào đây, dù nề nếp có nghiêm khắc, chương trình tập luyện có gian khổ đến mấy tôi cũng quyết tâm học hành thật nhiều để trưởng thành, xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người”, Hiền cho biết thêm.

Ý chí ấy cũng dễ bắt gặp ở các tân binh còn lại. Năm nay, Công an tỉnh tiếp nhận 100 chiến sĩ nghĩa vụ CAND, trong đó có 4 đảng viên, 96 đoàn viên, tất cả đều tốt nghiệp THPT trở lên.

Trung tá Phan Văn Kiệt, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, cho biết: “Ban lãnh đạo xác định, công tác quản lý, huấn luyện và giảng dạy cho chiến sĩ nghĩa vụ CAND nắm vững kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, vững về điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Từ đó, đã xây dựng chương trình, kế hoạch, biên soạn giáo trình phù hợp, sát với trình độ chuyên môn, nhu cầu dạy và học. Chúng tôi cũng thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ để kịp thời động viên, chia sẻ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, luôn gần gũi để các đồng chí yên tâm học tập đạt kết quả tốt nhất”.

Trước khi được phân công về công an các đơn vị, địa phương công tác, các chiến sĩ nghĩa vụ được tham gia huấn luyện 4 tháng. Nội dung chủ yếu về chính trị, pháp luật, quân sự, võ thuật, nghiệp vụ, kỹ năng chiến đấu, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ để phục vụ công tác trong lực lượng CAND.

Trung úy Trần Thanh Sang, cán bộ huấn luyện, chia sẻ: “Trong thời gian tham gia học tập, các chiến sĩ rất quan tâm tiếp thu bài giảng. Riêng tôi thì nêu cao tinh thần trách nhiệm, động viên, giúp đỡ, gương mẫu để chiến sĩ noi theo, đặc biệt là luôn ứng xử tốt với anh em”.

Chiến sĩ Lưu Ngọc Thương bộc bạch: “Nhờ chỉ bảo tận tình của cán bộ quản lý và giáo viên nên chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn, tiếp thu tốt chương trình huấn luyện và hòa nhập nhanh với môi trường mới, từng bước trưởng thành. Đây chính là những trải nghiệm ý nghĩa của tôi”.

Sau giờ học, các chiến sĩ còn được tham gia sinh hoạt văn nghệ tập thể, tìm hiểu lịch sử CAND, tham gia hoạt động thể dục - thể thao, các hoạt động tình nghĩa, hướng về cơ sở, giúp đỡ Nhân dân. Qua đó, giúp họ hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ, xây dựng nên phong cách người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ để cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Cuối khóa huấn luyện, 100 chiến sĩ sẽ trải qua đợt kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rút kinh nghiệm.

Với kiến thức, kỹ năng trên sẽ là cơ sở, nền tảng giúp từng chiến sĩ đủ bản lĩnh, khả năng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ khi được phân công đến đơn vị mới.

Bài, ảnh: HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>