Chúng tôi đã sẵn sàng !

02/03/2018 | 08:58 GMT+7

Đó không chỉ là khẳng định của các địa phương trong công tác chuẩn bị hội trại tòng quân, lễ giao - nhận quân, mà còn là 1.085 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay của tỉnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Đinh Thanh Tòng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ:

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để thanh niên lên trại

- Những năm qua, Long Mỹ đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác tuyển quân. Năm nay, đơn vị có 130 thanh niên trúng tuyển, trong đó giao cho Bộ Quốc phòng 120 thanh niên, Bộ Công an 10 thanh niên. 

Do điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn trong việc đi lại nên một số đơn vị bố trí đò để rước thanh niên lên trại, đồng thời treo băng rôn, cờ để cổ vũ nhằm động viên tinh thần thanh niên phấn khởi trước lúc lên đường.

Năm nay, địa phương tổ chức hội trại tòng quân, lễ giao - nhận quân tại Trung tâm Hành chính huyện và Khu di tích Chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch, do đó gặp không ít khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp, đi lại. Tuy nhiên, bằng sự quan tâm, nỗ lực của ngành chức năng nên đã từng bước khắc phục. Các cây cầu tạm dẫn vào trung tâm huyện, trước ngày giao quân, lãnh đạo tỉnh, huyện yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, do đó xe đưa, rước thanh niên được đến tận nơi.

Anh Lâm Thành Phong, Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy:

Tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích

- Năm nay, huyện Vị Thủy có 150 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Hội trại tòng quân năm nay hứa hẹn tiếp tục mang đến bầu không khí vui tươi, sân chơi bổ ích và nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Song song với các hoạt động ý nghĩa, mang tính giáo dục truyền thống cho thanh niên, hội trại tòng quân tại huyện Vị Thủy sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: Thi tìm hiểu kiến thức về Đảng, truyền thống địa phương, Luật Nghĩa vụ quân sự; hội thi nét đẹp tân binh… Sôi động hơn là các trò chơi vận động chủ đề “Chúng tôi là tân binh”, thi tìm kiếm tài năng tân binh chủ đề “Tôi người lính trẻ”…

Đến sáng ngày 1-3, các tiểu trại đã dựng xong. Hội trại lần này chúng tôi còn tăng cường tuyên truyền cho thanh niên thông qua việc triển lãm về chủ quyền biển đảo, về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, thành tựu phát triển của huyện.

Nguyễn Đức Toàn, ở khu vực 7, phường IV, thành phố Vị Thanh:

Khát khao cống hiến

- Mới học trung cấp ngành kỹ thuật lạnh tại Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh Hậu Giang được 5 tháng thì hay tin địa phương có đợt tuyển nghĩa vụ quân sự, Nguyễn Đức Toàn xin bảo lưu kết quả học tập để đăng ký tham gia và trúng tuyển.

Mặc dù còn trẻ, nhưng Toàn có nhiều suy nghĩ khá chín chắn: “Muốn có một đất nước vững mạnh thì nền quốc phòng phải thật sự vững mạnh. Để làm được điều đó, mỗi thanh niên phải có nghĩa vụ tòng quân. Đó là niềm vinh dự!”.

Khi còn là học sinh, thông qua các giờ học lịch sử, các buổi sinh hoạt tập thể liên quan đến chủ đề về người lính, tôi thấy hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ hết sức gần gũi. “Quân đội là nơi rèn luyện, thử thách bản lĩnh của thanh niên. Để trưởng thành, tôi cần phải trải qua môi trường này. Tôi đã sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc và sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng là người con của quê hương Vị Thanh!”, Toàn chia sẻ.

NHẬT TÂN ghi nhận

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>