Đã sẵn sàng !

11/02/2019 | 05:24 GMT+7

Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, huyện Châu Thành A có 136 thanh niên trúng tuyển, trong đó chính thức là 130. Đến thời điểm này, tất cả thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với gia đình, quê hương.

Không chỉ có thanh niên Lưu Tấn Lộc (giữa) vui mừng khi trúng tuyển mà cha mẹ của em rất ủng hộ.

Trong 136 thanh niên trúng tuyển, sức khỏe loại I chiếm 20%, loại II chiếm 45%; 16 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật. Theo đó, số thanh niên này sẽ giao cho Bộ Quốc phòng là 115 thanh niên, Bộ Công an 15 thanh niên. Hiện tại, tất cả thanh niên đều có mặt ở địa phương và sức khỏe được bảo đảm để nhập ngũ.

Tết Nguyên đán là dịp để gia đình, người thân, bạn bè gặp nhau, nên khó tránh khỏi chén trà, chén rượu. Do đó, trước ngày Tết cổ truyền của dân tộc, ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn thuộc huyện Châu Thành A đều tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, đồng thời, tuyên truyền, vận động những thanh niên trúng tuyển hạn chế tối đa uống bia, rượu, nhằm đảm bảo sức khỏe; chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, các quy định của pháp luật, đặc biệt không tham gia bất cứ tệ nạn xã hội nào, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Địa phương cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục thanh niên tiếp nối truyền thống của gia đình, quê hương trong việc bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh việc thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên và gia đình yên tâm trước khi lên đường nhập ngũ…

Thượng tá Hồ Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành A, thông tin, tuyển quân năm nay, huyện có trường hợp đặc biệt, là hai anh em ruột trong một gia đình cùng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, không chỉ hai em quyết tâm lên đường làm tròn nghĩa vụ mà gia đình tán thành rất cao.

Đó là thanh niên Lưu Tấn Thành (sinh năm 1998) và Lưu Tấn Lộc (sinh năm 2000), ở ấp 4B, xã Tân Hòa. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, khi ông nội là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp, cậu út là bộ đội xuất ngũ, nên Thành và Lộc sớm có ý thức muốn cống hiến sức lực của mình cho quê hương, đất nước.

Nghĩ là làm, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2018, Thành viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển. Còn Lộc đã nghỉ học từ năm lớp 10, nhưng năm nay tự nguyện đăng ký khám tuyển nghĩa vụ và cũng trúng tuyển.

Sau khi nhận được lệnh trúng truyển, mấy ngày qua, Thành và Lộc đều tự hào, vui mừng. “Mừng và vui lắm, vì mình sắp làm một việc rất quan trọng đối với cuộc đời là góp công xây dựng quê hương, Tổ quốc. Vả lại, đâu phải ai muốn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là được, cho nên đó là điều vinh dự đối với tôi”, Thành vui vẻ nói.

Lộc tiếp lời: “Tôi rất tự tin về bản thân mình sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao khi nhập ngũ. Tôi sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì để bảo vệ bình yên đất nước”.

Không chỉ có các trường hợp tiêu biểu trên, mà còn có thanh niên Trương Văn Thịnh, ở ấp 4B, xã Tân Hòa, cũng rất đáng khen về tinh thần tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2016, Thịnh đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, nhưng không đạt. Sau đó, Thịnh đi làm công nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng vẫn hướng về quê hương, nhất là mỗi khi có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Năm sau đó, Thịnh tiếp tục đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, một lần nữa lệnh gọi lại quay mặt với Thịnh. Nguyên nhân của 2 lần không đạt như trên là do sức khỏe của Thịnh không đạt theo yêu cầu của hội đồng khám sức khỏe huyện. Rút kinh nghiệm từ 2 lần trên, tuyển quân 2019, Thịnh bồi bổ lại sức khỏe của mình và đã trúng tuyển.

Một vấn đề thú vị nữa từ Thịnh, là con trai út và duy nhất trong gia đình có 3 chị em, nhưng khi nghe địa phương có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự là em hăng hái đăng ký tham gia. Nói về quyết tâm của mình, Thịnh cho biết: “Em muốn làm một việc gì đó thật ý nghĩa cho quê hương, Tổ quốc, vì mình sống trong hòa bình, độc lập như ngày hôm nay có công rất lớn của ông cha đi trước. Em đã sẵn sàng nhập ngũ và chấp hành tốt mọi nhiệm vụ khi được phân công”.

Theo thượng tá Trí, tuy từ nay đến ngày giao - nhận quân chỉ hơn một tuần, nhưng Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện vẫn yêu cầu hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền thanh niên và gia đình chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phân công từng thành viên thực hiện tốt việc tổ chức hội trại tòng quân. Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng công an huyện, xã đảm bảo công tác an ninh trật tự tại ngày trọng đại này… “Khẳng định rằng, đến thời điểm này, tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay đã sẵn sàng nhập ngũ. Chúng tôi quyết tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao - nhận quân thật ý nghĩa và trang trọng để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ”, thượng tá Trí cho biết.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>