Đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết

01/02/2019 | 06:56 GMT+7

Để người dân vui chơi, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được an toàn, Công an tỉnh đã triển khai, thực hiện nhiều biện pháp trong việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, bước đầu đạt nhiều kết quả nổi bật.   

 

Lượng người tham gia giao thông trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019 sẽ tăng đột biến. Ảnh: Lý Anh Lam    

Theo đó, đơn vị đã có kế hoạch và ra quân cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán (từ ngày 16-11-2018 đến ngày 15-2-2019), được các phòng chức năng Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quyết liệt.           

Qua 2 tháng thực hiện cao điểm, về trật tự xã hội, toàn tỉnh phát hiện 26 vụ, bắt, xử lý 29 đối tượng, so thời gian liền kề trước đó giảm 32 vụ; tội phạm về kinh tế, phát hiện, xử lý 9 vụ, với 6 đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng cấm, thu giữ 3.250 bao thuốc lá các loại; triệt phá 8 vụ, 15 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 60,6401 gram ma túy tổng hợp, 2,9271 gram heroin. Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng triệt phá 54 vụ tệ nạn xã hội, có 439 đối tượng tham gia.

Theo Công an tỉnh, sở dĩ số vụ tội phạm về trật tự xã hội giảm hơn 2 tháng liền kề trước đó là khi triển khai đợt cao điểm, các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc. “Nhiều đơn vị còn chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra mật phục để phòng, chống tội phạm; lập tổ trinh sát hóa trang nắm tình hình…”, thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, cho biết.

Công an các huyện, thị xã, thành phố còn phối hợp với công an địa bàn giáp ranh nắm danh sách những đối tượng có tiền án, tiền sự, nguy cơ vi phạm pháp luật để gọi hỏi, răn đe, can thiệp kịp thời. Chủ động phối hợp với các đoàn thể trong tuyên truyền thực hiện tốt các quy định của pháp luật…

Theo đánh giá của lãnh đạo Công an tỉnh, tuy đạt được nhiều kết quả nổi bật nhưng tình hình tội phạm trên các lĩnh vực trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ khá phức tạp. Bởi đối tượng phạm tội ngày càng liều lĩnh, tệ nạn xã hội hoạt động ngày càng tinh vi; số điểm tệ nạn xã hội triệt phá ngày càng tăng, nhất là tệ nạn đánh bài, đá gà, số đề hoạt động với quy mô ngày càng lớn, đối tượng tham gia ngày càng đông. Ngoài ra, dịp tết sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí; nhiều đối tượng đi làm ăn xa trở về địa phương, nhất là đối tượng có tiền án, tiền sự sẽ tụ tập cờ bạc…

Tình hình trật tự an toàn giao thông cũng được dự báo diễn biến phức tạp, khó lường. Bởi lượng người tham gia giao thông trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán sẽ tăng đột biến, trong khi việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa của nhiều người còn hạn chế.

“Tình trạng người dân đã uống rượu, bia tham gia giao thông sẽ rất phổ biến, nhất là ở khu vực nông thôn, do đó tai nạn giao thông tiềm ẩn rất lớn”, đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, lo lắng.

Để người dân đón tết vui tươi, ấm áp, an toàn, Công an tỉnh sẽ huy động lực lượng đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn; tập trung điều tra làm rõ các vụ án đang thụ lý; truy bắt đối tượng có quyết định truy nã; triệt xóa các điểm ma túy và tệ nạn xã hội.

“Chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng bám sát địa bàn, rà soát, quản lý chặt di biến động của các đối tượng hình sự, đối tượng có tiền án, tiền sự. Tăng cường rà soát, đấu tranh, triệt xóa các điểm tệ nạn xã hội, không để kéo dài bức xúc trong quần chúng nhân dân”, đại tá Lê Văn Điểm, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết.

Theo đại tá Võ Chí Thanh, để bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra ma túy đối với tài xế xe ô tô khách trên 8 chỗ ngồi và ô tô tải trên 5 chỗ ngồi.

 

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>