Để ngày hội diễn ra thành công

17/08/2018 | 09:36 GMT+7

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, ngành chức năng huyện Châu Thành khẩn trương chuẩn bị những khâu cuối cùng trong tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ngày hội) năm 2018.

Công an địa phương đang nắm lại công tác chuẩn bị Ngày hội TDBVANTQ tại Trường THPT Ngã Sáu.

Là điểm chỉ đạo của tỉnh trong tổ chức ngày hội, mấy ngày qua, giáo viên, học sinh Trường THPT Ngã Sáu, thị trấn Ngã Sáu tất bật dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà trường, bố trí bàn ghế, treo băng rôn,… trông khá bắt mắt để ngày hội diễn ra long trọng.

Theo kế hoạch, tại ngày hội sẽ diễn ra phần lễ và hội. Phần hội với một số trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao, giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao; phần lễ gồm các hoạt động tổng kết, rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện, đồng thời tiếp tục phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

“Dịp này, chúng tôi còn tặng quà cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học tốt; tặng bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm. Những hoạt động đó sẽ tạo dấu ấn đậm nét của ngày hội, khơi dậy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm”, đại úy Phan Trọng Nghĩa, Trưởng Công an thị trấn Ngã Sáu, cho biết.

Theo Ban Chỉ đạo phong trào TDBVANTQ huyện Châu Thành, để ngày hội diễn ra trang trọng, an toàn, đơn vị đã có kế hoạch và chỉ đạo các ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức; phân công từng thành viên kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị; lực lượng bố trí trực, tuần tra nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội…

“Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội ở các điểm trên địa bàn huyện cơ bản hòan thành”, thượng tá Hồ Hữu Hòa, Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành, cho hay.

Để góp phần nâng cao hiệu quả phong trào TDBVANTQ trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền ở xã, thị trấn và ban, ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên tổ chức phát động phong trào. Trong đó, tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, bảo vệ tài sản của gia đình và cộng đồng.

Cụ thể, năm 2017, huyện đã tổ chức phát động được gần 100 cuộc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phong trào với trên 2.880 lượt người dự; phát 900 tờ bướm, treo 120 băng rôn về phong trào.

Điều đáng ghi nhận trong phong trào TDBVANTQ của huyện năm qua là xây dựng được nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự; các xã, thị trấn quan tâm củng cố và tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình “Camera an ninh”, “Phòng, chống ma túy, mại dâm”, “Cảm hóa, giáo dục thanh, thiếu niên chậm tiến”, “Nông dân với pháp luật”…

Nhìn chung, các mô hình thu hút đông đảo người dân tham gia; đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa, giữ gìn an ninh trật tự tại các khu dân cư.

Từ việc triển khai có hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm đã góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng công an. Qua đó, người dân đã tích cực phối hợp với công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ngoài ra, cuộc vận động “Toàn dân tham gia, quản lý, giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” được các đoàn thể, các khu dân cư, cán bộ và Nhân dân nhận giáo dục, quản lý 143 đối tượng và đã có 116 đối tượng được công nhận tiến bộ.

Thượng tá Hòa nhấn mạnh: “Tới đây, chúng tôi sẽ củng cố, nâng chất các mô hình hơn nữa, từ đó góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>