Diễn tập thành công

09/07/2019 | 08:40 GMT+7

Hậu Giang vừa tổ chức xong diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019. Thiếu tướng Trương Minh Khải (ảnh), Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9, đánh giá:

- Tôi cho rằng, diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh Hậu Giang năm nay rất thành công. Có được như thế là do sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, sâu sát của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh ở tất cả các mặt.

Qua 2 tháng chuẩn bị, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã xây dựng đầy đủ các văn kiện, nội dung khá chất lượng, đúng ý định đề ra. Trong quá trình thực hành diễn tập, tỉnh vận hành 15 cuộc họp, trong đó 4 cuộc họp song song và 5 cuộc họp trình chiếu. Các đồng chí chủ trì cuộc họp đều thể hiện rất tốt vai trò lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành; kết luận chặt chẽ, sát tình hình thực tế diễn ra trên địa bàn.

Việc lựa chọn các khu vực thực binh như A2, A4, A cũng phù hợp với địa hình đồng bằng sông nước. Trong quá trình thực binh, các đồng chí vận dụng tình huống phù hợp và sát thực tế.

Ông đánh giá gì về lực lượng dự bị động viên tham gia diễn tập năm nay ?

- Lực lượng dự bị động viên của Hậu Giang thể hiện rất tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong bảo vệ Tổ quốc. Minh chứng như diễn tập lần này các đồng chí tham gia diễn tập đảm bảo 100% quân số theo yêu cầu.

Khi luyện tập, các đồng chí nắm bắt rất nhanh tình huống, ý đồ và chiến thuật đề ra; đồng thời hiệp đồng chặt chẽ, sẵn sàng chiến đấu.

Ngoài những mặt mạnh trên, diễn tập năm nay Hậu Giang có hạn chế gì, thưa ông ?

- Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong việc bảo vệ an ninh trật tự tương đối tốt, nhưng ở một khía cạnh nào đó chưa đảm bảo cao. Trong quá trình xây dựng hệ thống văn kiện theo Nghị định số 02 của Chính phủ có một vài đơn vị chưa sát thực tế.

Theo ông, sau diễn tập này, Hậu Giang cần làm gì để quân sự, quốc phòng địa phương ngày càng vững mạnh ?

- Thời gian tới, Hậu Giang cần tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về quân sự, quốc phòng địa phương để người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào khu vực phòng thủ của tỉnh. Tiếp tục chỉ đạo các huyện trong tỉnh thực hiện tốt Nghị định số 02 của Chính phủ về phòng thủ dân sự để xây dựng khu vực phòng thủ cấp huyện tốt hơn, sát hơn, đặc biệt kịp thời dập tắt các tình huống xảy ra trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Xin cảm ơn ông !

NHẬT TÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>