Giữ mãi lời thề của quân nhân

01/06/2017 | 08:10 GMT+7

Trung đoàn Bộ binh 114 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức Lễ tuyên thệ cho 70 chiến sĩ mới hoàn thành 3 tháng huấn luyện.

Chiến sĩ Huỳnh Thiết (bìa phải) thay mặt 70 chiến sĩ mới hứa sẽ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Suốt cả tuần trước khi tuyên thệ, chiến sĩ Huỳnh Thiết, quê ở xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, cùng với các đồng đội tập trung ôn lại 10 lời thề danh dự quân nhân cũng như tập các nghi thức diễn ra tại buổi tuyên thệ. 10 lời thề quyết tâm, đanh thép được Thiết dõng dạc tuyên thệ dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, gia đình làm Thiết cảm thấy vinh dự, tự hào. “Được tuyên thệ 10 lời thề danh dự quân nhân là vinh dự của tôi. Cha mẹ tôi rất vui và tự hào khi gia đình có người phục vụ trong quân đội”, Thiết nói.

Còn chiến sĩ Nguyễn Thành Công, quê ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Sau 3 tháng miệt mài, vất vả tập luyện trên thao trường, được tham dự Lễ tuyên thệ là niềm hạnh phúc, vinh dự đối với những ai khoác trên mình chiếc áo lính. Chúng tôi sẽ nhớ mãi buổi lễ này”.

Tại Lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới ai nấy đều chững chạc, mạnh mẽ, tự tin trong bộ quân phục. Rõ ràng, trong môi trường quân đội chỉ mới 3 tháng nhưng những thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi đã có bước trưởng thành. Sau buổi tuyên thệ, các chiến sĩ sẽ được phân công nhận nhiệm vụ mới tại các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Chiến sĩ Thành Công phấn khởi nói tiếp: “Khi chưa nhập ngũ, nghe nhiều người nói quân đội là trường đại học tổng hợp, tôi cho rằng đó là cách nói theo sách vở. Thế nhưng, sau 3 tháng nhập ngũ mới thấy câu nói ấy thực sự đúng. Khi nhận nhiệm vụ mới, tôi sẽ nhắc nhở bản thân phải làm thế nào để xứng đáng với đơn vị, đồng đội, gia đình”.

Theo thiếu tá Trần Hoàng Lộc, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Bộ binh 114, qua 3 tháng huấn luyện, nhận thức chính trị của chiến sĩ mới được nâng lên rõ rệt, họ rất yên tâm công tác. Kết quả kiểm tra đánh giá cuối khóa về nhận thức chính trị đối với chiến sĩ mới đều đạt loại giỏi. Các môn kiểm tra khác đạt từ khá, giỏi trở lên, không có trường hợp đào, bỏ ngũ, vi phạm kỷ luật.

Để có được những kết quả trên, sau khi nhận nhiệm vụ, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 114 đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác huấn luyện chiến sĩ mới, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện từ thao trường, bãi tập, nơi ăn ở cho bộ đội đến việc tập huấn, bồi dưỡng cán bộ… Ngoài ra, trung đoàn cũng đầu tư kinh phí và huy động chiến sĩ đóng góp hàng trăm ngày công để làm mới, củng cố các mô hình phục vụ huấn luyện.

Thiếu tá Lộc cho biết thêm: “Trước khi huấn luyện, đơn vị tiến hành thông qua giáo án, bài giảng theo phân cấp nghiêm túc, chặt chẽ. Những bài giảng nào chưa đạt yêu cầu thì kiên quyết để giáo viên chuẩn bị lại. Đặc biệt, đơn vị chú trọng đổi mới phương pháp, nội dung huấn luyện, đảm bảo khoa học, hợp lý, linh hoạt. Sau mỗi nội dung huấn luyện, đơn vị đều duy trì kiểm tra để nắm khả năng tiếp thu, thực hành của từng chiến sĩ, từ đó phân ra các nhóm yếu để phân công cán bộ kèm cặp”.

Song song với công tác huấn luyện, trung đoàn còn tổ chức sinh nhật đồng đội, giao lưu văn nghệ, diễn đàn thanh niên, tạo khí thế vui tươi, lành mạnh để động viên cán bộ, chiến sĩ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Từ xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, ông Võ Thành Tâm lên trung đoàn thăm, tiễn con trai là chiến sĩ Võ Minh Tuấn lên đường nhận nhiệm vụ mới. Ông xúc động nói: “Nghe xướng tên con được khen thưởng trong giờ tuyên thệ tôi thấy vui lắm. Tôi không ngờ mới có 3 tháng mà thằng Tuấn chững chạc, suy nghĩ chín chắn như người lớn”.

Đại tá Lê Văn Thăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, mong muốn các chiến sĩ mới cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của đất nước, quân đội và quê hương, không ngừng ra sức học tập, rèn luyện vững vàng về chính trị, tinh thông nghiệp vụ, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin của thế hệ cha anh đi trước.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>