Hoàn tất công tác chuẩn bị Lễ giao - nhận quân

19/02/2019 | 09:38 GMT+7

Hôm nay (ngày 19-2), 1.098 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 toàn tỉnh có mặt tại Hội trại tòng quân để ngày mai lên đường nhập ngũ (chính thức 1.050 thanh niên).

Theo đại tá Nguyễn Văn Vững (ảnh), Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay khá cao, nhất là sức khỏe loại I. 

Cụ thể, trong 1.098 thanh niên trúng tuyển, sức khỏe loại I có 277, 126 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật, 13 đảng viên. Nhiều đơn vị có thanh niên sức khỏe loại I chiếm tỷ lệ cao, như: huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ… Năm nay, việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của thanh niên và gia đình tiếp tục nâng lên.

Thưa ông, sức khỏe tốt có ý nghĩa như thế nào khi thanh niên thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị ?

- Thanh niên có sức khỏe tốt sẽ đáp ứng được yêu cầu trong học tập, huấn luyện. Đây còn là những thanh niên có thể đáp ứng được yêu cầu phục vụ lâu dài trong quân đội.

Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay có gì mới, thưa ông ?

- Nếu những năm trước, việc phát lệnh trúng tuyển được tập trung tại huyện, thị xã, thành phố, thì năm nay được phát tại các xã, phường, thị trấn. Qua đó, giúp các địa phương quản lý chặt thanh niên. Trong công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, nhiều địa phương cũng thay đổi phương thức, cách tiếp cận thanh niên và gia đình. Về khám tuyển, nhiều đơn vị sắp xếp, bố trí nơi khám, số lượng thanh niên đến khám trong một buổi, rất phù hợp…

Thưa ông, chính sách hậu phương quân đội năm nay sẽ được quan tâm như thế nào ?

- Sau khi xác định những trường hợp trúng tuyển, các địa phương đẩy mạnh việc thăm hỏi, động viên và tặng quà. Đồng thời, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng trường hợp nhằm phát hiện gia đình nào khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ. Nhiều địa phương còn tặng sổ tiết kiệm, tạo điều kiện để gia đình, thanh niên vay vốn phát triển sản xuất. Nhiều địa phương còn phối hợp với công ty, doanh nghiệp cam kết nhận việc lại những thanh niên đã làm việc ở đây trước khi trúng tuyển.        

Công tác chuẩn bị của các địa phương đến thời điểm này ra sao, thưa ông ?

- Đến thời điểm này, chương trình Hội trại tòng quân và Lễ giao - nhân quân được các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị hoàn tất, chặt chẽ.

Trước Tết Nguyên đán 2019, chúng tôi đã yêu cầu huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho ngày trọng đại này và được thực hiện rất tốt. Các địa phương đã quan tâm phân công cụ thể cho từng thành viên trong tổ chức dựng lều trại, đón thanh niên lên trại, tổ chức trò chơi dân gian, đêm giao lưu văn nghệ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự…

Xin cảm ơn ông !

NHẬT TÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>