Mong sao được trúng tuyển !

03/01/2018 | 08:00 GMT+7

Đó là nguyện vọng của nhiều thanh niên xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tại đợt khám sức khỏe cấp huyện trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Thanh niên xã Vị Bình tham gia khám sức khỏe cấp huyện trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Có dịp cùng với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Vị Bình đến Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Thủy để khám sức khỏe cho thanh niên trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, qua tiếp xúc, trò chuyện, chúng tôi biết nhiều điều thú vị từ các thanh niên.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các thanh niên đến nơi khám, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Vị Bình đã bố trí xe đưa, đón, đồng thời treo băng rôn để cổ vũ tinh thần. Mới 6 giờ 30 phút sáng, các thanh niên đã có mặt tại UBND xã trong niềm vui tươi, phấn khởi.

Mới đến UBND xã, thanh niên Võ Phong Phú, ở ấp 9B, phấn khởi nói: “Hy vọng tôi được trúng tuyển để thỏa niềm mong ước”.

Qua tìm hiểu mới biết, Phú đã tốt nghiệp cao đẳng ngành cơ điện tử và đang là nhân viên cho một công ty trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, với mức lương hơn 4 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, trong quá trình làm việc, Phú vẫn dõi theo các hoạt động của địa phương, nhất là tuyển quân, bởi phục vụ trong môi trường quân đội là niềm ao ước bấy lâu của Phú.

Được biết, sau khi tốt nghiệp THPT và học cao đẳng, Phú cũng được lệnh khám sức khỏe trong các đợt tuyển quân nhưng do bận học nên đã xin tạm hoãn. Sau khi tốt nghiệp và có việc làm, Phú đã tìm hiểu thời gian tuyển nghĩa vụ quân sự và được địa phương thông tin. Trong những ngày làm, Phú nhận được lệnh khám sức khỏe cấp huyện nên rất mừng. “Nếu trúng tuyển và phục vụ trong môi trường quân đội là niềm vinh dự, tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Còn năm nay không trúng tuyển thì năm tới sẽ tiếp tục tự nguyện đăng ký tham gia, vì muốn góp một phần công sức cho quê hương, đất nước”, Phú cho biết.

Ngồi cạnh bên, thanh niên Lư Trọng Khiêm, ở ấp 4, tiếp lời: “Tôi cũng vậy, vì làm trai thì phải có nghĩa vụ, bổn phận đối với quê hương, đất nước; thực hiện nghĩa vụ quân sự là một trong những hành động đúng nghĩa”.

Năm nay, Khiêm 24 tuổi, là nhân viên một công ty trên địa bàn huyện Châu Thành A. Trong 2 năm làm việc, Khiêm luôn nỗ lực hết sức nên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ao ước có một ngày phục vụ trong môi trường quân đội. Do đó, khi hay địa phương có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự Khiêm tự nguyện đăng ký tham gia. Nay đến đây để khám sức khỏe cấp huyện; nhằm thể hiện lòng mong muốn của mình, tôi mặc chiếc áo thun đỏ rực có dòng chữ “Tôi yêu Việt Nam!”.

Chỉ tay vào dòng chữ “Tôi yêu Việt Nam!”, Khiêm nói: “Đây là những gì tôi muốn nói. Tôi sẵn sàng đi đến đâu, làm bất cứ việc gì khi quê hương đất nước cần. Tôi rất vui và hạnh phúc nếu trúng tuyển nghĩa vụ!”.

Năm 2018, xã Vị Bình được giao chỉ tiêu 14 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Để đạt chỉ tiêu giao cả về số lượng lẫn chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã thực hiện chặt chẽ các bước: đăng ký nghĩa vụ tuổi 17 - đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu; xét thực lực sẵn sàng nhập ngũ của thanh niên; sơ khám sức khỏe cấp xã; thâm nhập cơ sở, nắm tình hình thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ông Lê Văn Dũ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Vị Bình, cho hay, việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản liên quan đến công tác tuyển quân luôn được thực hiện thường xuyên thông qua hệ thống loa phát thanh, các cuộc họp tại xã, ấp, tổ dân phố. Ngoài ra, xã còn tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với từng thanh niên, gia đình. Ngay sau khi phát lệnh khám sức khỏe cấp huyện cho 41 thanh niên, xã còn thành lập 3 tổ công tác thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời động viên tư tưởng thanh niên và thân nhân.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Vị Bình, cho biết: “Sau khi khám sức khỏe cấp huyện xong và có kết quả, chúng tôi sẽ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của xã xuống từng nhà gặp gỡ, động viên, tặng quà những thanh niên trúng tuyển; đồng thời tuyên truyền, vận động những thanh niên không đạt để họ yên tâm lao động sản xuất, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi địa phương cần”.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Vị Bình, trong 41 thanh niên khám sức khỏe cấp huyện hầu hết đều quyết tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong đó có 15 thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>