Nâng cao chất lượng huấn luyện

07/06/2018 | 09:55 GMT+7

Với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, công tác huấn luyện dân quân tự vệ năm nay của huyện Long Mỹ đã và đang đạt nhiều kết quả nổi bật.

Lực lượng tham gia huấn luyện huyện Long Mỹ giúp dân phát quang một số tuyến đường.

Đầu năm đến nay, huyện Long Mỹ đã tổ chức huấn luyện cho các lực lượng dân quân cơ động, dân quân binh chủng, dân quân mới kết nạp,… và tất cả đều đạt yêu cầu đề ra, trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm khoảng 78%, đây là tỷ lệ khá cao từ nhiều năm qua của huyện.

Áp dụng hiệu quả vào công việc

Theo thượng tá Nguyễn Bá Phước, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ, để đạt kết quả như trên ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo giáo án, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, đồ dùng huấn luyện thì năm nay đơn vị có một số nét mới như các lực lượng tham gia huấn luyện đều chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tốt an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự nơi huấn luyện. Cùng với đó, lực lượng tham gia bắn đạn thật cũng đạt kết quả cao hơn những năm trước; công tác giúp dân phát quang một số tuyến đường, dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà được thực hiện chu đáo, tận tình với khoảng 5km đường, gần 50 hộ gia đình…

Nét nổi bật nữa của huyện Long Mỹ là các lực lượng tham gia huấn luyện đạt trên 90% tổng quân số, cao nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, trước khi bước vào huấn luyện, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động lực lượng tham gia huấn luyện; tổ chức thăm hỏi gia đình cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn; quyên góp để bảo đảm bữa ăn cho chiến sĩ trên thao trường.

“Cán bộ giảng dạy được yêu cầu đổi mới phương pháp triển khai nội dung nên nhận thức của các lực lượng về huấn luyện được nâng lên”, thượng tá Phước cho biết thêm.

Sau khi huấn luyện, một số lực lượng vận dụng kiến thức đã được truyền đạt vào công việc một cách hiệu quả. Minh chứng như trường hợp của Diệp Thanh Đoàn, lực lượng thường trực Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Viễn.

Tham gia tại đơn vị khoảng 5 năm, nhưng do nghiệp vụ còn hạn chế nên đôi lúc Đoàn gặp không ít khó khăn. Tham gia huấn luyện dân quân binh chủng năm nay, được triển khai một số nội dung cụ thể, rõ ràng nên Đoàn nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với công việc, với dân, từ đó dần dần thay đổi cách tiếp cận, chất lượng được nâng lên. Đến nay, mọi công việc khi được phân công, Đoàn đều nhanh chóng lên kế hoạch, thời gian cụ thể để thực hiện và hoàn thành một cách sớm nhất.

Đoàn tâm sự: “Có tham gia huấn luyện mới hiểu rõ nhiệm vụ, chức năng của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Theo thượng tá Phước, qua đợt huấn luyện, nhìn chung nhận thức, năng lực của lực lượng thường trực nâng lên, từ đó công việc tại đơn vị thuận lợi, chất lượng cao.

Chuẩn bị tốt diễn tập khu vực phòng thủ

Năm nay, huyện có 2 xã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ là Lương Tâm và Lương Nghĩa. Xã Lương Tâm đã tổ chức xong diễn tập theo hình thức vận hành cơ chế và trung tuần tháng 6 sẽ tổ chức diễn tập theo hình thức thực binh đánh địch; đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập đã cơ bản hoàn thành.

Dự kiến đầu tháng 9 tới, huyện sẽ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, đây là đợt diễn tập đầu tiên của huyện kể từ khi chia tách. “Hiểu được tầm quan trọng của cuộc diễn tập nên chúng tôi đã tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như đã thành lập ban chỉ đạo diễn tập; có kế hoạch, chỉ thị chỉ đạo diễn tập”, thượng tá Phước cho biết thêm.

Tại hội nghị triển khai ý định diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phụng Hiệp và huyện Long Mỹ năm 2018 vừa qua, ông Lê Hữu Phước, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, nhấn mạnh: “Tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp cấp huyện để triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ. Ngoài ra, sẽ phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời chuẩn bị văn bản diễn tập sát với điều kiện thực tế của địa phương”.

Với những kết quả đạt được, đồng thời sự chuẩn bị chu đáo cho diễn tập khu vực phòng thủ, hứa hẹn năm nay huyện Long Mỹ sẽ đạt những kết quả nổi bật trong công tác quân sự - quốc phòng.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>