Những cá nhân bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ

03/11/2017 | 05:36 GMT+7

Đấu tranh với tội phạm, nhất là tội phạm nguy hiểm là nhiệm vụ hết sức khó khăn, nặng nề đối với lực lượng công an. Tuy nhiên, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sĩ Công an Hậu Giang đã dũng cảm trước sự manh động, liều lĩnh của tội phạm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung úy Danh Hoàng Sơn kể lại quá trình truy bắt đối tượng truy nã tên Võ Thanh Liêm.

Khoảng 23 giờ ngày 25-10-2017, sau khi nhận được tin báo Võ Thanh Liêm, ở Tân Phú A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, đối tượng bị Công an huyện Phụng Hiệp truy nã về tội trộm cắp tài sản đang lẩn trốn trong một con hẻm thuộc địa bàn ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, Công an thị trấn Cái Tắc đã phân công trung úy Danh Hoàng Sơn cùng cảnh sát hình sự Công an huyện Phụng Hiệp và Công an xã Tân Bình phối hợp tổ chức truy bắt. Khi phát hiện bị vây bắt, tên Liêm bỏ chạy đến chùa Botumwongsay và leo rào tẩu thoát. Lúc này, trung úy Sơn cùng thiếu úy Phạm Quyền và thượng sĩ Nguyễn Hoàng Duy, thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phụng Hiệp, và các đồng chí công an xã Tân Bình, xã Long Thạnh nhanh chóng bao vây.

Quá trình khống chế, tên Liêm tỏ ra hung hãn, ngoan cố, chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, với tinh thần dũng cảm, quyết tâm truy bắt đối tượng, cán bộ, chiến sĩ công an đã bắt giữ Võ Thanh Liêm (sau 8 ngày truy nã).

Được biết, tên Võ Thanh Liêm là đối tượng nhiễm HIV.  Khi dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an thị trấn Cái Tắc thì lúc này tay của Liêm chảy máu (do trèo tường tẩu thoát) và đã dính vào tay của đồng chí Sơn, Quyền và Nguyễn Thiện Nhẫn.

“Biết trước đối tượng nhiễm HIV nhưng bản thân không sợ mà vẫn quyết tâm đến cùng bắt cho được, vì đây là đối tượng truy nã nguy hiểm. Nếu để tên này tẩu thoát thì mình thấy có lỗi với dân”, trung úy Danh Hoàng Sơn tâm sự.

Còn thiếu úy Phạm Quyền chia sẻ: “Là chiến sĩ Công an nhân dân nên tôi cũng như đồng chí Sơn luôn xác định phải vì nhân dân phục vụ, dù có hiểm nguy đến mức độ nào, dù đối tượng mình đang truy bắt bị nhiễm HIV nhưng tôi không chút nao lòng, phải bản lĩnh, miễn sao mình mang lại bình yên cho dân”.

Có thể thấy, tấm gương dũng cảm của trung úy Danh Hoàng Sơn, thiếu úy Phạm Quyền và đồng chí Nguyễn Thiện Nhẫn là minh chứng rõ nhất trong việc cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đang ra sức thi đua thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động.

Đại tá Trần Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, nhận xét: “Là lãnh đạo đơn vị, tôi đánh giá cao và trân quý hành động của các đồng chí, trong đó có đồng chí Sơn. Vì Liêm là đối tượng ma túy nhiễm HIV, do đó để bắt được đòi hỏi các đồng chí phải có một tinh thần dũng cảm tấn công tội phạm, không nghĩ cho bản thân để hoàn thành nhiệm vụ”.

Nhằm kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ mưu trí, dũng cảm trong truy bắt tội phạm truy nã nguy hiểm, UBND huyện Phụng Hiệp đã tặng giấy khen cho 5 cá nhân gồm: Thiếu úy Phạm Quyền, thượng sĩ Nguyễn Hoàng Duy, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phụng Hiệp; đồng chí Nguyễn Thiện Nhẫn, công an viên xã Tân Bình và đồng chí Trần Thanh Hùng, Phó trưởng Công an xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, cùng trung úy Danh Hoàng Sơn, cán bộ Công an thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A. Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cũng tặng 4 triệu đồng cho trung úy Danh Hoàng Sơn, thiếu úy Phạm Quyền và đồng chí Nguyễn Thiện Nhẫn .

Ông Lý Oai Thơ, ở thị trấn Cái Tắc, cho biết: “Với việc bắt được đối tượng truy nã nguy hiểm này thì người dân chúng tôi rất vui và cảm ơn lực lượng công an, đặc biệt là các đồng chí trực tiếp làm nhiệm vụ. Chúng tôi rất an tâm và sẽ luôn cùng với các anh truy bắt, tố giác tội phạm để đem lại bình yên cho khu phố”.  

“Ban lãnh đạo Công an thị trấn Cái Tắc sẽ tuyên truyền những tấm gương này, trong đó có trung úy Danh Hoàng Sơn đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đến các ấp và ban bảo vệ dân phố để học tập. Đồng thời, lực lượng công an rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực của bà con cùng tham gia truy bắt, tố giác tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm nguy hiểm để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát huy mạnh hơn nữa, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”, thiếu tá Bùi Văn Long, Trưởng Công an thị trấn Cái Tắc, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>