Ở địa bàn không trộm cắp

13/06/2019 | 07:54 GMT+7

Đầu năm đến nay, khi nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nóng về trộm cắp tài sản, thì phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ chưa xảy ra vụ nào. Họ đã làm thế nào ?

Công an phường Vĩnh Tường nắm dư luận về an ninh trật tự.

Theo đại úy Thái Văn Xuyên, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tường, trước hết là đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về tội phạm; phường vừa tuyên tuyền miệng, vừa in tờ rơi có hình ảnh minh họa về thủ đoạn, chiêu trò của bọn trộm hiện nay và biện pháp phòng tránh.

Kế đến là hàng ngày, Công an phường còn cử cán bộ phụ trách khu vực bám sát cơ sở để nắm thông tin; phối hợp với ngành, đoàn thể tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên tình trạng trộm cắp có thể xảy ra. Gắn số điện thoại của Công an phường ở một số ngã ba, ngã tư, nhà văn hóa khu vực để bà con thông báo kịp thời với lực lượng khi có sự việc liên quan đến an ninh trật tự.

 “Chúng tôi nắm rất chặt danh sách các đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật, nhất là trộm cắp để gọi hỏi, giáo dục; vận động từng gia đình quan tâm quản lý con em thật chặt, hạn chế trường hợp ăn chơi lêu lổng. Hiện toàn phường có trên 10 đối tượng liên quan đến vấn đề trên nhưng phần lớn ở nhà phụ giúp gia đình hay đã có việc làm”, đại úy Xuyên thông tin thêm.

Phường cũng đặc biệt chú ý, quản lý nghiêm các đối tượng liên quan đến ma túy. Bởi theo ngành chức năng, phần lớn các vụ trộm cắp tài sản đều liên quan đến đối tượng này.

Với trên 10 nhà trọ, một bến xe khách trên địa bàn, phường cũng có thể tiềm ẩn tệ nạn xã hội, trộm cắp ẩn náu, do đó, đơn vị thường xuyên vận động chủ nhà trọ không chứa, tiếp tay cho chúng, thông báo kịp thời với cơ quan chức năng nếu phát hiện trường hợp khả nghi. Làm tốt việc củng cố, nâng chất các mô hình về phòng, chống tội phạm trên địa bàn như mô hình “Cổng rào an ninh trật tự”, “Camera an ninh”, mô hình “Không tái nghiện”...

Với những biện pháp trên, đầu năm đến nay, phường Vĩnh Tường không xảy ra vụ trộm nào, so cùng kỳ năm 2018 giảm 1 vụ.

Nhà mở quán nước giải khát nhiều năm qua nên bà Lê Thị Thảo, ở khu vực Bình Tân, biết ít nhiều hành vi trộm cắp của bọn xấu. Theo bà Thảo, trước đây, đôi lúc công việc bộn bề, quên đem một số vật dụng vào nhà thì tối đó trộm lấy mất, nhưng nay tình trạng trên hầu như không còn… “Bây giờ, tình trạng trộm cắp giảm hơn nhiều so trước đây, từ đó, người dân chúng tôi yên tâm lao động sản xuất, kinh doanh”, bà Thảo cho biết.

Tuy đạt nhiều kết quả nhưng Vĩnh Tường không chủ quan. Theo dự báo của Công an phường, từ nay đến cuối năm, tình trạng trộm cắp sẽ diễn biến phức tạp, khó lường, hoạt động tinh vi; có một số tội phạm được đặc xá, tha tù trở về địa phương có thể tái phạm; một bộ phận người dân vẫn còn lơ là trong giữ gìn tài sản…

 “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ duy trì, củng cố các hoạt động trên, đồng thời phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường hàng đêm tuần tra vũ trang trên địa bàn. Khảo sát, lắp đặt thêm camera ở một số tuyến đường; đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… để địa bàn luôn sạch về trộm cắp”, đại úy Xuyên cho biết.

Với kết quả đạt được và phương hướng sát hợp, chặt chẽ, hy vọng năm nay phường Vĩnh Tường không chỉ sạch tội phạm trộm cắp mà các loại tội phạm khác cũng được đẩy lùi…

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>