Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ

09/03/2023 | 23:20 GMT+7

Những năm qua, Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn không ngừng phấn đấu trưởng thành để phát triển toàn diện, vững chắc. Dù chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn trong quân số của toàn LLVT tỉnh và bố trí ở nhiều cương vị khác nhau, nhưng với tinh thần trách nhiệm, tất cả luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, khắc phục mọi khó khăn, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là một tổ chức 2 cấp với gần 40 hội viên, sinh hoạt tại 5 tổ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Những năm qua, Hội đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác phụ nữ và phong trào của lực lượng vũ trang tỉnh nhà; các chỉ tiêu và chương trình hành động của Hội được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ.

Ban Chấp hành Hội luôn cập nhật, phát triển nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với từng đơn vị, nhằm thu hút nhiều hội viên phụ nữ tham gia, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ trong lực lượng vũ trang tỉnh. Mỗi hội viên đều thực hiện đúng Điều lệ Hội, khẳng định vị trí và vai trò của phụ nữ trong việc thực hiện nhiệm vụ tại các cơ quan và đơn vị. Các hoạt động của Hội, trong đó có phong trào thi đua, công tác vận động và công tác phụ nữ càng ngày được củng cố, nâng cao về nhiều mặt. Cán bộ, hội viên của Hội có tư tưởng vững vàng, kiên định với lý tưởng của Đảng, tích cực nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tất cả không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức xây dựng gia đình văn hóa, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, đạt mục tiêu gia đình bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Theo thiếu tá Nguyễn Thị Bé Hậu, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh, để đạt được thành tích cao trong phong trào thi đua, mỗi tập thể và cán bộ, hội viên phụ nữ đã thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nắm vững nhiệm vụ chính trị của đơn vị và sự chỉ đạo của cấp trên, từ đó đề ra nội dung, biện pháp hoạt động phù hợp với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị mình trong từng giai đoạn. Luôn đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động để bảo đảm sự phong phú, đa dạng, có sức thu hút, tạo sự đoàn kết, nhất trí, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đạt được những thành tích đó, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt các phong trào thi đua của Quân khu và Hội LHPN tỉnh như: “Phụ nữ LLVT tỉnh đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”; “Phụ nữ giúp nhau trong phát triển kinh tế gia đình”.

Cùng với đó, Hội còn thường xuyên hưởng ứng thực hiện “Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”; “LLVT tỉnh Hậu Giang đồng lòng giúp đỡ người nghèo, không để bị bỏ lại phía sau”... Tất cả những phong trào thi đua nổi bật đó đều gắn với phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị và phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Cùng với phụ nữ LLVT Quân khu 9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng luôn chủ động, phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống hội viên, có nhiều mô hình hiệu quả; tham gia ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình đồng đội, đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào lũ lụt, thực hiện gian hàng 0 đồng trong đại dịch Covid-19; hoạt động nâng bước em đến trường; thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do ảnh hưởng dịch Covid-19, góp phần cùng LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Cùng với việc phát huy vai trò của tổ chức, các cấp hội cũng đã làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Hàng năm, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20-10, Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà, ký kết giao ước thi đua giữa các tổ chức hội và cán bộ, hội viên phụ nữ; tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, tham quan các khu di tích lịch sử, đồng thời triển khai thực hiện tốt các hoạt động ở các cấp hội nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em”.

Năm qua, phụ nữ LLVT tỉnh đã tham mưu vận động kinh phí tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, tết Trung thu và tết Chol Chnam Thmay; tham mưu Đảng ủy, Bộ CHQS biểu dương, khen thưởng cho cháu học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đậu cao đẳng, đại học là con cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp khối cơ quan Bộ Chỉ huy; các cháu học sinh tiêu biểu là con các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thi đậu các học viện, nhà trường trong quân đội; trao tặng các phần quà ý nghĩa, thiết thực như xe đạp, sách vở, quần áo tới các em học sinh ở vùng sâu, đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới; vận động, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… với tổng giá trị trên 500 triệu đồng.

Đặc biệt, trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động tại xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang, Hội đã tham mưu với thủ trưởng Bộ Chỉ huy hỗ trợ 150 triệu đồng xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, phụ nữ nghèo và trao học bổng cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Các cấp hội đã thực hiện tốt vai trò của mình bằng cách động viên gia đình cán bộ, hội viên và gia đình cán bộ thực hiện tốt việc nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi và xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua các hoạt động ý nghĩa như gặp mặt, tặng quà và ký kết giao ước thi đua. Đồng thời, Hội cũng đã tận dụng nguồn vốn từ quỹ “Tổ tiết kiệm làm theo lời Bác” trị giá gần 300 triệu đồng để giúp đỡ nhiều chị em khó khăn có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống. Nhờ vào những nỗ lực này, các cán bộ, hội viên và gia đình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Nhiệm vụ của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh gắn liền với nhiệm vụ chung của đơn vị. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trách nhiệm cao, trong thời gian qua đã phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ quân đội, nêu cao hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, thể hiện được tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua khó khăn, nhất là các chị em có con nhỏ, hoàn cảnh gia đình neo đơn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Hội đã thật sự là cầu nối giữa cấp ủy, chỉ huy và phối hợp hoạt động chặt chẽ với các tổ chức quần chúng trong đơn vị, với gia đình cán bộ, chiến sĩ, với các chị em là vợ của cán bộ, sĩ quan gánh vác việc gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con để chồng an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; là người vợ hiền hòa, thủy chung, người mẹ mẫu mực, là chỗ dựa vững chắc trong xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.

Trung tá Lê Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, chia sẻ: “Tuy thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị khác nhau nhưng có thể khẳng định rằng, bằng tinh thần trách nhiệm, bằng sự “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, chị em phụ nữ dù là chiến sĩ nuôi quân, quân y, bảo mật hay thống kê, thư viện… đều đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hàng năm”.

Đại tá Huỳnh Việt Trung, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhận xét, “Đảng ủy, Bộ CHQS luôn đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy trong thời gian qua. Công tác phụ nữ và các phong trào của Hội đã đạt được kết quả tích cực và góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị. Kết quả này đã mang lại hiệu quả tích cực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Những kết quả trên là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực, phấn đấu của phụ nữ Hội Phụ nữ LLVT tỉnh. Đây thật sự là động lực quan trọng để phụ nữ LLVT tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo các hoạt động trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của LLVT tỉnh nhà.

Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>