Quân đội cứu hơn 5.000 người trong năm 2017

21/12/2017 | 15:57 GMT+7

Quân đội đã huy động gần 320.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Quốc phòng chiều 20/12, đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó cục trưởng Cục cứu hộ - Cứu nạn, đã báo cáo kết quả công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của Quân đội năm 2017.

Đến trung tuần tháng 12, có 15 cơn bão, 7 áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, trong đó 4 cơn bão và 3 áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam. Có 5 đợt mưa lũ nghiêm trọng ở miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, nhiều vụ lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng ở Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La.

Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa bão. Ảnh: Đắc Thành

"Với tinh thần hết lòng vì nhân dân, các đơn vị trong toàn quân đã chấp hành nghiêm sự lãnh đạo của Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng tham gia giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện tốt vai trò lực lượng chủ công trong công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn", đại tá Hùng cho hay.

Quân đội đã huy động gần 320.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, trong đó khoảng 145.000 lượt cán bộ, chiến sĩ đơn vị thường trực, còn lại là dân quân tự vệ. Hơn 6.000 lượt phương tiện gồm tàu, xuồng, ca nô... trực tiếp giúp chính quyền và nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Các lực lượng quân đội đã phối hợp với các lực lượng khác tham gia ứng phó và tìm kiếm cứu nạn gần 2.000 vụ việc, cứu giúp hơn 5.000 người liên quan đến thiên tai, sự cố. Các đơn vị đã di dời gần 101.000 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm...

Cục phó Cứu hộ cứu nạn cho rằng, nỗ lực của cán bộ chiến sĩ trong toàn quân đã được nhân dân cả nước, nhất là nhân dân vùng bị ảnh hưởng của thiên tai ghi nhận. "Hình ảnh bộ đội quên mình cứu giúp dân trong bão lũ đã góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân, làm đẹp thêm hình ảnh, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới", đại tá Hùng nói.

Đại tá Nguyễn Văn Đức, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) nhấn mạnh, trong thời bình ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Quân đội vẫn luôn phục vụ và đảm bảo an toàn cho người dân dù phải hy sinh.

"Hiện bão số 15 ở ngoài khơi, các đơn vị bộ đội tuyến ven biển, hải quân, cảnh sát biển, biên phòng đã tích cực phối hợp với địa phương sẵn sàng ứng phó, đồng thời tuyên truyền cho người dân phòng chống bão", đại tá Đức nói.

Theo Hoàng Thùy/vnexpress.net

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>