Quyết tâm đạt kết quả cao

15/01/2018 | 07:58 GMT+7

Năm 2017, huyện Long Mỹ dẫn đầu các huyện, thị xã, thành phố trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Để giữ vững thành tích đạt được trong năm 2018 là một thách thức không nhỏ đối với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, nhưng đơn vị đang quyết tâm rất cao với nhiều cách làm.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Thuận Hưng (bìa phải) luôn bám sát thanh niên thuộc diện nghĩa vụ quân sự.

Bám sát thanh niên, gia đình

Đến thời điểm này, các xã trên địa bàn huyện đã thực hiện xong bình nghị bước 2 là tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình; thông tin điều kiện sinh hoạt ở môi trường quân đội, công an… Không chỉ vậy, những ngày qua, các địa phương còn phân công từng thành viên phối hợp với ấp động viên thanh niên, gia đình thuộc diện chấp Luật Nghĩa vụ quân sự; nhận thức rõ nghĩa vụ của thanh niên đối với quê hương, đất nước.

Vợ chồng ông Lê Văn Hiền, ở ấp 7, xã Thuận Hưng, chỉ có Lê Quang Nhị là con trai. Thế nhưng, khi nhận lệnh gọi Nhị khám tuyển nghĩa vụ quân sự, ông Hiền không chỉ yêu cầu con chấp hành mà còn ủng hộ hết mình. Theo đó, khi Nhị khám sức khỏe cấp xã, huyện, ông luôn theo sát; khi hay tin Nhị là một trong những thanh niên của xã đủ sức khỏe trúng tuyển ông vô cùng phấn khởi. Càng vui hơn khi thấy cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã thường xuyên đến thăm, động viên. Ông Hiền cho biết: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của thanh niên đối với quê hương, đất nước, vậy mà cán bộ xã thường xuyên đến hỏi thăm, động viên, gia đình tôi rất xúc động và yên tâm hơn nếu thằng Nhị được nhập ngũ”.

Năm nay, xã Thuận Hưng có 15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Để đạt kết quả đề ra, việc lựa chọn, theo sát thanh niên và gia đình được đơn vị đặt lên hàng đầu. Theo đó, ngoài nắm sát nguồn, đơn vị còn biết rõ từng thanh niên có trình độ học vấn, nghề nghiệp để vận động, tuyên truyền; khi khám sức khỏe cấp huyện, đơn vị có 37 thanh niên, qua đó có 21 người đủ sức khỏe trúng tuyển, tất cả đều quyết tâm rất cao và sẵn sàng thực hiện tốt nghĩa vụ.

Công tác tuyển quân cũng được xã Lương Tâm hết sức chú trọng. Năm nay, Lương Tâm có trên 490 thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua các bước xét duyệt chính trị, khám sức khỏe cấp xã, huyện, đến nay địa phương có 21 thanh niên trúng tuyển (chỉ tiêu là 15 thanh niên trúng tuyển).

Những ngày qua, chứng kiến cán bộ xã thường xuyên đến gia đình thăm hỏi, thanh niên Huỳnh Văn Tiển, ở ấp 4, thấy như vui hơn. Bởi ngoài việc tuyên truyền, vận động, cán bộ xã còn tìm hiểu hoàn cảnh gia đình Tiển để giúp đỡ… “Nếu được nhập ngũ, tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao, còn không, tôi vẫn cảm thấy vui khi được sự quan tâm của ngành chức năng”, Tiển cho biết.

Đẩy mạnh chính sách hậu phương quân đội

Những năm qua, việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ hết sức quan tâm. Theo đó, năm 2017, đơn vị cất 2 căn nhà tình đồng đội cho quân nhân gặp khó khăn về nhà ở, sửa 2 căn nhà cho dân quân tự vệ. Cùng với đó, trong đợt tuyển quân năm rồi, đơn vị còn thực hiện mô hình “Nuôi heo đất” để đến hội trại tòng quân đập heo lấy tiền hỗ trợ thanh niên.

Theo thượng tá Đinh Thanh Tòng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, năm 2018, đơn vị không chỉ duy trì hoạt động trên mà còn xem xét những gia đình thanh niên trúng tuyển nào khó khăn về nhà ở để hỗ trợ sửa chữa, đào tạo nghề cho gia đình nào có nhu cầu; sau khi nhập ngũ, nếu gia đình thanh niên đó khó khăn đột xuất sẽ được giúp đỡ kịp thời...

Ngày 18-1 tới đây, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Mỹ sẽ tổ chức bình nghị bước 2 cấp huyện để chọn ra những thanh niên trúng tuyển, sau đó tổ chức phát lệnh. “Chúng tôi sẽ phân công từng thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với từng xã để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, gia đình; tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ…”, thượng tá Tòng thông tin.

Với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ như thế, hy vọng huyện Long Mỹ sẽ giữ vững thành tích đạt được để viết tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng.

Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, huyện Long Mỹ có 130 thanh niên trúng tuyển, trong đó, giao cho Bộ Quốc phòng 120 thanh niên, Bộ Công an 10 thanh niên. Nhìn chung, chất lượng thanh niên năm nay khá cao bởi đơn vị rất quan tâm nắm sát nguồn và nhận thức về Luật Nghĩa vụ quân sự của thanh niên, gia đình nâng lên rất rõ.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>