Quyết tâm hoàn thành công tác tuyển quân

26/12/2017 | 08:09 GMT+7

Để hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2018, thời gian qua, Hội đồng NVQS thị xã Long Mỹ đã chỉ đạo xã,  phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung triển khai các nội dung công việc để thực hiện đúng thời gian, tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Thuận An (thứ 2 từ trái qua) đến gia đình thanh niên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng.

Thượng tá Huỳnh Thanh Vân, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Long Mỹ, cho biết, ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã xây dựng kế hoạch triển khai công tác xét duyệt và khám sơ tuyển thanh niên đúng kế hoạch đề ra. Thanh niên tập trung lên điểm khám đúng thời gian thông báo và chấp hành các nội quy, quy định nơi tổ chức khám, qua đó khám đạt 437 thanh niên. Hội đồng NVQS thị xã cũng đã chuyển lệnh gọi cho các xã, phường trao lệnh gọi cho 334 thanh niên khám sức khỏe năm 2018 tổ chức đến ngày 29-12.

 Những ngày này, hội đồng NVQS các xã, phường đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi từ 18-27 tham gia khám tuyển. Thực hiện kế hoạch của trên, các địa phương đã chuẩn bị chu đáo để việc khám tuyển diễn ra đúng quy định. Ông Trần Văn Út, Chủ tịch UBND phường Trà Lồng, cho biết: “Hiện nay, phường đã trao lệnh gọi khám sức khỏe đến tận tay thanh niên và gia đình. Đồng thời cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị đưa thanh niên lên thị xã khám sức khỏe vào tuần này. Do ở xa trung tâm thị xã nên chúng tôi tập trung thanh niên tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường và đưa đi bằng xe lớn. Qua thâm nhập, nắm tư tưởng của thanh niên và gia đình, hiện trong 31 thanh niên nhận lệnh có 27 thanh niên có mặt tại địa phương, các thanh niên còn lại đi làm ăn xa thì cũng được chúng tôi gọi điện thăm hỏi, nhắc nhở và động viên gia đình khuyên con mình về địa phương thực hiện nghĩa vụ công dân”.

 Còn tại phường Thuận An, đợt khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự lần này, địa phương trao lệnh gọi cho 35 thanh niên. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nên nhiều thanh niên rất hăng hái tham gia khám tuyển.

Thanh niên Nguyễn Huỳnh Khánh, ở khu vực 2, phường Thuận An, đang làm công cho một xưởng vẽ bảng quảng cáo gần nhà với mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng. Trong gia đình lại là con một, thế nhưng khi nhận được lệnh gọi Khánh rất sẵn sàng tham gia. “Khi nhận được lệnh gọi khám sức khỏe NVQS tôi rất vui, vì từ nhỏ đã ước mơ gia nhập quân đội để được rèn luyện và trưởng thành. Nếu lần này đủ điều kiện tôi sẽ tham gia thực hiện NVQS theo quy định”.

Bà Huỳnh Thị Hương, mẹ của Khánh, cho biết: “Gia đình rất ủng hộ con nếu trúng tuyển NVQS năm 2018. Ở nhà, tôi cũng thường nhắc nhở con về trách nhiệm của thanh niên với đất nước, nói con yên tâm lên đường tòng quân nếu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, vì chuyện nhà đã có cha mẹ lo”.

Để các bước tuyển quân diễn ra nhanh gọn, sau khi có chỉ thị, hướng dẫn của trên, Hội đồng NVQS phường Thuận An đã quán triệt nghiêm túc, chỉ đạo chặt chẽ, nhất quán từ phường đến các khu vực. Đơn vị đã lập kế hoạch tuyển quân, rà soát các đối tượng trong độ tuổi nhập ngũ, sơ tuyển khám sức khỏe theo trình tự. Nội dung Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống quê hương, đất nước; quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ Tổ quốc… được tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức. 

Ông Bùi Thanh Phong, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Thuận An, nói: “Các đồng chí lãnh đạo phường, ban, ngành, đoàn thể cũng thường xuyên phối hợp với ban dân chánh các khu vực gặp, động viên thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Hiện nay, tư tưởng của 35 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ở phường rất ổn định, sẵn sàng có mặt tại địa điểm sức khỏe cấp thị xã”. 

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng NVQS thị xã Long Mỹ sẽ tiếp tục các bước tiếp theo. Địa phương phấn đấu thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đảm bảo đủ chỉ tiêu 120 thanh niên, đồng thời nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội chính quy, từng bước hiện đại.

Thượng tá Huỳnh Thanh Vân nói thêm: “Hội đồng NVQS thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và UBND xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi công dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đặc biệt là quan tâm thực hiện tốt việc tổ chức bình nghị, công khai hóa, xét duyệt lần 2 cấp xã và cấp thị xã... Phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch giao - nhận quân năm 2018”.

Bài, ảnh: HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>