Quyết tâm thực hiện đạt các chỉ tiêu năm

07/07/2017 | 08:09 GMT+7

Thành phố Vị Thanh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017. Trong 18 chỉ tiêu Nghị quyết năm mà Đảng bộ đề ra, đến nay có 3 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, nhiều chỉ tiêu khác cũng đạt khá cao, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội địa phương phát triển.

Chỉ tiêu quốc phòng được thành phố thực hiện đạt về số lượng và chất lượng.

Theo Thành ủy Vị Thanh, quốc phòng là một trong những chỉ tiêu mà đơn vị đạt được chất lượng và số lượng khá cao, trong đó đáng chú ý là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Năm nay, thành phố có 115 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 5 đảng viên, sức khỏe loại I, II là 75, chuyên môn kỹ thuật có 21 thanh niên và 100% tự nguyện viết đơn đăng ký nhập ngũ. Thượng tá Trần Quý Dương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, đánh giá, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay khá cao và đồng đều. Đặc biệt, ý thức chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của thanh niên và gia đình nâng lên rõ.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã sớm tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương và ban chỉ huy quân sự xã, phường triển khai thực hiện các bước chuẩn bị và gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, quy định. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp còn tổ chức quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu của tỉnh giao; hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, Mặt trận, hội, đoàn thể cùng cấp trong hướng dẫn, động viên, tuyên truyền nhân dân chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, đặc biệt là thanh niên có lệnh gọi khám sức khỏe, lệnh gọi nhập ngũ.

Ngoài ra, các địa phương cũng thực hiện tốt công tác hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ với đơn vị nhận quân trong quá trình kiểm tra hồ sơ, chốt danh sách phát lệnh gọi thanh niên trúng tuyển. “Huấn luyện dân quân tự vệ và tự vệ cơ quan chúng tôi cũng thực hiện đúng theo kế hoạch và có 75% trở lên đạt khá giỏi”, thượng tá Dương cho biết thêm.

Bên cạnh đó, chỉ tiêu về an ninh trật tự cũng được ngành chức năng thành phố thực hiện một cách bài bản, đạt nhiều kết quả quan trọng. 6 tháng qua, thành phố xảy ra 17 vụ phạm pháp hình sự, giảm 4 vụ so cùng kỳ; tai nạn giao thông xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 người, so cùng kỳ số vụ và số người chết tương đương, số người bị thương giảm 1; triệt phá 22 tụ điểm tệ nạn xã hội, so cùng kỳ giảm 25 vụ. Thượng tá Nguyễn Thanh Tràng, Trưởng Công an thành phố Vị Thanh, nhấn mạnh: “Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội 6 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố được giữ vững ổn định. Sắp tới, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong tấn công trấn áp các loại tội phạm và sẽ nhân rộng một số mô hình về phòng, chống tội phạm, đặc biệt là mô hình “Camera an ninh”.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Đảng bộ thành phố Vị Thanh đề ra là đến cuối năm nay Hỏa Tiến trở thành xã nông thôn mới. Theo báo cáo, hiện đơn vị đạt 14/19 tiêu chí, 5 tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa, y tế, môi trường, hộ nghèo và quốc phòng - an ninh.

Theo ông Lê Hoàng Khiêm, Bí thư Đảng ủy xã Hỏa Tiến, cuối năm 2016 toàn xã có 142 hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều; đầu năm 2017, có 72 hộ đăng ký thoát nghèo. Đối với những hộ này, các ban, ngành của xã đã và đang tập trung nhiều biện pháp để giúp họ thoát nghèo như: tạo điều kiện vay vốn, hướng dẫn cách sản xuất, đào tạo nghề… “Ngoài ra, chúng tôi còn vận động, giúp đỡ 25 hộ nghèo khác trong việc sản xuất, chăn nuôi để cuối năm toàn xã có 97 hộ thoát nghèo, đạt chỉ tiêu đề ra”, ông Khiêm cho biết thêm.

Bốn tiêu chí còn lại đang được xã phối hợp với ngành chức năng của thành phố tập trung cao độ để cuối năm sẽ đạt. Tuy nhiên, tiêu chí môi trường đang làm cho lãnh đạo xã “đau đầu”. Thượng tá Tràng cho biết: “Trong tháng 8, chúng tôi sẽ cử lực lượng xuống xã Hỏa Tiến để hỗ trợ trong việc giữ gìn an ninh trật tự, đồng thời thực hiện một số công trình, phần việc về môi trường để xã hoàn thành 2 tiêu chí này”.

Ông Võ Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, cho biết: “Xây dựng Hỏa Tiến trở thành xã nông thôn mới vào cuối năm nay là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thành ủy, UBND thành phố đặt ra ngay từ đầu năm. Nếu Hỏa Tiến trở thành xã nông thôn mới vừa làm thay đổi diện mạo vừa mở ra bước ngoặt trong đời sống người dân. Do đó, từ nay đến cuối năm, cấp ủy, chính quyền xã cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thành phố trong thực hiện các tiêu chí còn lại”.

Với sự chỉ đạo tập trung của Thành ủy, UBND thành phố trong thời gian tới, tin rằng các chỉ tiêu còn lại của thành phố sẽ đạt vào cuối năm như đã đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>