Sẵn sàng chiến đấu

26/04/2019 | 08:03 GMT+7

Với nhiệm vụ cơ động, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống nên cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát, thuộc Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, luôn trong tư thế tác chiến, đáp ứng mọi yêu cầu khi có mệnh lệnh.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát luyện tập xử lý tình huống A2.

Theo thượng úy Trần Thanh Cả, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, đơn vị không được chủ quan, sơ suất, bất ngờ trong mọi tình huống.

Những ngày cuối tháng 4, chúng tôi đến Đại đội Trinh sát cũng là lúc đơn vị triển khai nhiệm vụ ứng trực, tác chiến trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ngoài việc ứng trực theo quy định, đơn vị còn tổ chức tập luyện các phương án xử lý tình huống A2, chiến đấu tại chỗ, phòng cháy, chữa chữa, ngụy trang… đảm bảo các động tác thuần thục, điêu luyện.

Thượng úy Trần Thanh Cả cho biết: “Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, đơn vị được trang bị nhiều loại phương tiện hiện đại, nhưng đó cũng là thách thức lớn đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ. Do đó, đòi hỏi mỗi người phải chuyên nghiệp hơn, có sức khỏe tốt, sức chịu đựng dẻo dai và lòng gan dạ. Đặc biệt là không được chủ quan, sơ suất, bất ngờ trong mọi tình huống”.

Để được kết quả trên, mỗi người phải nắm rõ mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ là sẵn sàng chiến đấu, cơ động, tham gia phòng, chống lụt bão, phòng, chống cháy rừng, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn… Mỗi cán bộ, chiến sĩ không chỉ có ý chí vững vàng, phục tùng mọi sự phân công của cấp trên mà còn tinh thông võ thuật, vũ khí trang bị.

Trung úy Võ Minh Lượng nói: “Làm lính trinh sát là vinh dự đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ, do đó chúng tôi phải duy trì nền nếp, chế độ tập luyện hàng ngày sao cho thuần thục. Dù nắng hay mưa, cán bộ, chiến sĩ vẫn bám thao trường, nghiêm túc học tập, luyện tập nâng cao bản lĩnh, thể lực”.

Thời gian qua, Đại đội Trinh sát luôn chấp hành nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu như tham gia tập luyện, xây dựng nền nếp chính quy, kỷ luật trong đơn vị. Qua kiểm tra, đánh giá, quân số trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu của Đại đội thường xuyên đạt yêu cầu đề ra, trên 90% cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra theo cương vị, chức trách, nhiệm vụ, được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao.

Đi đôi với huấn luyện, công tác giáo dục chính trị tại đơn vị luôn được tăng cường. Cụ thể, việc học tập và làm theo gương Bác được đưa vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng, gắn với việc tổ chức, học tập quán triệt nghị quyết của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị đơn vị. Qua kiểm tra, đánh giá, 100% cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong công tác hậu cần, tài chính, đơn vị còn thực hiện tốt phong trào thi đua “Nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”; làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội. Qua kiểm tra đánh giá, tỷ lệ quân số khỏe đạt trên 99%...

Nói thêm về công tác trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thượng úy Cả cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương trong việc tuần tra trên địa bàn để kịp thời giải quyết các tình huống xảy ra liên quan đến an ninh trật tự; tổ chức các buổi thể lực để tạo không khí thoải mái cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, nắm chắc thông tin chống phá của các thế lực thù địch để có biện pháp xử lý, đấu tranh khi có yêu cầu.

Còn trung úy Lượng khẳng định: “Dù gian khó thế nào chúng tôi cũng sẽ vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống”,

“Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung cao độ vào công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; tuân thủ sự điều động, chỉ đạo của cấp trên; tiếp tục củng cố, xây dựng đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; thực hiện nghiêm quy định, kỷ luật của đơn vị”, thượng úy Cả nhấn mạnh.

Với kỷ luật thép, ý chí phục vụ cao, nhiều năm liền Đại đội Trinh sát được tuyên dương là đơn vị Quyết thắng. Đại đội thật sự là đơn vị sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>