Sẵn sàng cho ngày nhập ngũ

22/02/2018 | 08:58 GMT+7

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, đến thời điểm này, thị xã Ngã Bảy đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị.

Thị xã Ngã Bảy cùng các ngành có liên quan đến thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Nguyễn Văn Hoài Đạt.

Để tuyển chọn được công dân có chất lượng, ngay sau khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy đã chỉ đạo các địa phương tổ chức chặt chẽ các bước từ đăng ký thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, xét duyệt chất lượng chính trị, chịu trách nhiệm về chỉ tiêu giao quân, lai lịch chính trị, đạo đức, hoàn cảnh gia đình, trình độ văn hóa và sức khỏe của từng thanh niên nhập ngũ. Đồng thời, phát huy dân chủ, công khai từ xóm, ấp, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tuyển quân bảo đảm đúng theo quy định, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Trung tá Trần Hoàng Quốc, nhân viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy, khẳng định: “Ngay trong hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2017 có nhiều mặt hạn chế đã được chúng tôi chỉ rõ đến từng đơn vị, cũng như những mặt làm được và chưa làm được. Theo đó năm 2018, chúng tôi đã phối hợp với các ngành có liên quan trực tiếp theo dõi chỉ đạo, điều hành và phân công các thành viên bám cơ sở, mỗi thành viên chịu trách nhiệm phụ trách theo dõi các xã, phường, đồng thời cùng với địa phương nơi được phân công, chịu trách nhiệm về chỉ tiêu, chất lượng giao quân”.

Đến thời điểm này, ban chỉ huy quân sự các cấp đã tích cực tổ chức tốt công tác quản lý quân số sau khi phát lệnh, nhằm động viên tinh thần các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Cấp ủy, chính quyền thị xã Ngã Bảy cũng đã kịp thời gặp mặt, tặng quà trước ngày lên đường. Như trường hợp của thanh niên Nguyễn Văn Hoài Đạt, ở ấp Sơn Phú 2, xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy. Để Đạt yên tâm lên đường nhập ngũ, trước Tết Nguyên đán năm 2018, thị xã Ngã Bảy cùng Ban Chỉ huy Quân sự phường đã đến thăm hỏi, tặng quà. “Là thanh niên, tôi mong được cống hiến sức trẻ cho đất nước, rồi sau đó sẽ về tiếp tục lo cho cha, mẹ và gia đình. Tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp tôi khôn lớn, trưởng thành”, Đạt bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Chuyện (cha của Nguyễn Văn Hoài Đạt), tự hào kể: “Là một trong những cán bộ nên tôi thấy được sự quan trọng của việc nhập ngũ. Vì vậy, thấy cháu quyết tâm, cả nhà tôi đều hết lòng ủng hộ. Tôi còn dặn con, quân đội là môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh nên phải cố gắng phấn đấu để tiến kịp đồng đội”.

Phấn khởi vì trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là tâm trạng chung của các thanh niên thị xã Ngã Bảy trước ngày tòng quân. Đảng viên trẻ Lê Nguyên Khang, ở khu vực 7, phường Ngã Bảy, là một trong những cán bộ của Ban Chỉ huy Quân sự phường Ngã Bảy, chia sẻ: “Tôi mong ước được trở thành quân nhân, được phục vụ lâu dài trong quân đội để cống hiến sức trẻ nhỏ bé của mình cho Tổ quốc”.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cho địa phương, ông Lê Hùng Thích, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Ngã Bảy, cho biết: Năm 2018, phường được giao chỉ tiêu là 17 thanh niên. Để tạo nguồn cán bộ cơ sở phường đã chỉ đạo, hướng dẫn các khu vực chú trọng tuyển chọn thanh niên có sức khỏe, phẩm chất tốt và có tri thức. Nhìn chung, chất lượng năm nay cao hơn về trình độ lẫn sức khỏe so với năm trước. Phường đã chính thức phát lệnh cho 18 thanh niên (trong đó có 1 dự phòng), 4 đại học tốt nghiệp, 2 cao đẳng, còn lại là tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông. Hiện hầu hết các thanh niên đều ổn định tâm lý và đều rất háo hức phấn khởi để thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Trung úy Trần Hoàng Quốc, nhân viên Quân lực Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Để công tác tuyển quân được thuận lợi, chúng tôi xác định khâu quan trọng nhất là nắm nguồn. Vì thế, ngay từ tháng 9, chúng tôi đã kết hợp với các ban, ngành có liên quan thực hiện tốt khâu này để không bỏ sót nguồn. Nét nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ những năm gần đây của thị xã là sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Các tổ chức đoàn, hội các cấp luôn phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống quê hương, Luật Nghĩa vụ quân sự; động viên, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình thanh niên... Nhờ vậy, công tác tuyển quân của thị xã luôn đạt cả số lượng và chất lượng. Hiện chúng tôi đã cơ bản hoàn thành tất cả các công đoạn của công tác chuẩn bị, chỉ chờ ngày đưa quân vào đầu tháng 3 tới”.

Đến thời điểm này, toàn thị xã đã tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ đối với 99 nam công dân, trong đó chính thức là 95, dự phòng là 4. Theo tổng hợp nhanh của Ban Quân lực Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Bảy, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2018 khá cao, cụ thể: Sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 50%, số còn lại đạt sức khỏe loại 3. 17 thanh niên có chuyên môn kỹ thuật, trong đó có 10 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng. Đặc biệt, năm 2018 có 5 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

 

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>