Sẵn sàng nhập ngũ

18/02/2019 | 07:36 GMT+7

Những ngày này, hàng chục thanh niên trên địa bàn xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, đang háo hức chuẩn bị ngày lên đường tòng quân.

Em Hồ Minh Trung (bìa trái), ở ấp Nhất, xã Thạnh Hòa, đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Với khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ sẽ sẵn sàng cống hiến, làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

Rảo bước trên con đường bê tông dẫn về ấp Nhất, xã Thạnh Hòa, để đến thăm gia đình và động viên từng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thạnh Hòa Nguyễn Văn Chánh phấn khởi khoe rằng những năm gần đây, công tác tuyển quân trên địa bàn đều vượt so với chỉ tiêu trên giao.

Minh chứng điều mình nói, ông Nguyễn Văn Chánh cho biết, năm nay toàn xã có 32 thanh niên đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đó, qua khám sàng lọc, xã đã tuyển chọn được 22 thanh niên đủ các tiêu chuẩn để lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Còn ông Lê Văn Nhịn, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hòa, cho rằng: “Trước đây, sau khi có lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ, Ban Chỉ huy Quân sự xã phải mất vài ngày để đôn đốc, nhắc nhở mới hoàn thành. Năm nay, công dân và gia đình công dân chấp hành tốt nên thời gian khám sức khỏe được rút ngắn, nhất là có nhiều thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ”.

Đến nhà Hồ Minh Trung, ở ấp Nhất, một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, đúng lúc gia đình đang chuẩn bị tổ chức tiệc tiễn em lên đường nhập ngũ. Ông Hồ Minh Triều, cha của Trung cho hay mấy ngày qua, Trung vui vì ước mơ được đi bộ đội đã thành hiện thực.

“Từ hôm nhận được tin con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, lại được cán bộ ấp, xã đến động viên tinh thần, thông tin và giải thích cho gia đình hiểu hơn về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như những chế độ, chính sách của công dân trong thời gian nhập ngũ, vợ chồng tôi không còn lo lắng nữa. Mong con trai vào quân ngũ cố gắng phấn đấu, cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Triều tâm sự.

Còn Hồ Minh Trung chia sẻ: “Do gia đình khó khăn nên hết cấp 2 tôi nghỉ học đi làm phụ giúp cha mẹ. Ngày trước, ngồi trên ghế nhà trường, tôi rất thích hình ảnh các anh bộ đội. Năm nay, tôi tự nguyện làm đơn xin nhập ngũ vì thấy mình còn trẻ, nếu được trở thành người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ là niềm vinh dự và tự hào rất lớn cho bản thân cũng như gia đình”.

Tương tự, thanh niên Thạch Minh Tân, ở ấp Phú Khởi cũng trúng tuyển đợt này. Với niềm vui sắp được khoác trên mình chiếc áo lính, Tân bày tỏ: “Cuối năm 2018, nghe tin ở xã vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, tôi về xin phép cha mẹ để làm đơn đi bộ đội. Ban đầu, gia đình cũng lo lắng bởi tôi là con út trong nhà nên sợ vất vả. Tuy nhiên, tôi thuyết phục mãi nên cha mẹ đã đồng ý”.

Bà Nguyễn Thị Hằng, mẹ của em Tân, thừa nhận: “Ở gần con quen rồi nên nghe tin nó đi nghĩa vụ quân sự xa nhà cũng thấy bịn rịn. Thế nhưng, nhờ được chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự và các đoàn thể xã đến động viên tinh thần nên gia đình vững tin hơn, cố gắng động viên để con có thêm động lực thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Mong rằng sau 24 tháng quân ngũ, nó sẽ trưởng thành hơn”.

Theo ông Nguyễn Văn Chánh, ngày 19-2 này, 22 thanh niên của xã Thạnh Hòa sẽ lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn tất. Với sự động viên của các cấp chính quyền, sự ủng hộ của gia đình, hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các thanh niên hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>