Thực hiện chặt chẽ công tác tuyển quân

02/01/2019 | 07:47 GMT+7

Qua khám sức khỏe cấp huyện, có 302 thanh niên trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đủ tiêu chuẩn, trong khi chỉ tiêu tỉnh giao cho huyện trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (công tác tuyển quân) năm 2019 là 220 thanh niên.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Phương Bình đang nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyển quân.

Đặc biệt, có hơn 18% trong số 302 thanh niên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, cao hơn so với năm trước (12%). Đây là tín hiệu vui cho công tác tuyển quân của huyện Phụng Hiệp năm 2019.

Hiện tại, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang thực hiện hội nghị bình xét bước 2. Phương Bình là xã đã hoàn thành công tác này.

Theo đó, địa phương này thực hiện theo đúng các quy định. Tại hội nghị bình xét bước 2 ở các ấp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã thông báo kết quả khám sức khỏe cấp huyện đến thanh niên và gia đình thanh niên, đồng thời tiếp tục lắng nghe, ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của thanh niên và gia đình.

Theo ông Lê Ngọc Bắc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phương Bình, hội nghị bình xét bước 2 tại các ấp được tổ chức rất dân chủ, công khai. Qua ghi nhận, phần lớn gia đình có thanh niên “đậu” kết quả khám sức khỏe cấp huyện sẵn sàng cho con mình lên đường nhập ngũ. Có một vài gia đình xin tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự vì nhiều nguyên nhân. Các ý kiến đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tiếp thu. Trên cơ sở kết quả hội nghị bình xét bước 2 tại các ấp, tới đây, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã sẽ tổ chức họp bình xét lần 2 để chốt danh sách thanh niên trúng tuyển trình lên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện xét duyệt.

Xã Phương Bình được huyện giao chỉ tiêu đưa 20 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đợt khám sức khỏe cấp huyện vừa qua, xã có 27 thanh niên đủ tiêu chuẩn. Do số lượng thanh niên đủ chuẩn về sức khỏe cao hơn chỉ tiêu huyện giao 7 trường hợp nên địa phương này khá thoải mái trong việc họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã để xét duyệt. Mặc dù vậy, xã không có tư tưởng chủ quan mà luôn nỗ lực thực hiện các bước tiếp theo thật chặt chẽ, chất lượng, hạn chế tối đa sai sót.

“Đến thời điểm này, các bước công tác tuyển quân trên địa bàn được thực hiện đúng quy định, đảm bảo chất lượng, chặt chẽ. Từ đây đến ngày đưa quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để tạo nhận thức đầy đủ cho thanh niên và gia đình trong thực hiện nghĩa vụ”, ông Lê Ngọc Bắc cho biết thêm.            

Phương Bình từng là cái nôi cách mạng, nơi có Di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ. Truyền thông cách mạng vẻ vang ấy đã thấm sâu vào tiềm thức của người dân nơi đây, để rồi nhiều thanh niên ở Phương Bình đã, đang và sẽ tiếp tục tiếp bước các thế hệ cha anh ngày trước để làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc, viết tiếp truyền thống vẻ vang cho đất lửa thêm nở hoa.

Thanh niên Nguyễn Văn Tảo, ở ấp Phương An, xã Phương Bình, chia sẻ: “Nhập ngũ là nghĩa vụ và vinh dự lớn lao mà mỗi thanh niên cần phải làm. Bởi vậy, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần khi có lệnh gọi”.

Đa số thanh niên trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đều có tâm thế như Tảo. Đó là nhờ công tác tuyên truyền, vận động đã được cấp ủy, chính quyền trên địa bàn thực hiện có chiều sâu. Tính đến nay, huyện đã thực hiện hoàn thành đến bước thứ 7 trong tổng số 11 bước của công tác tuyển quân. Sau khi các xã, thị trấn tổ chức xong hội nghị bình xét bước 2 thì Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức họp xét nghĩa vụ quân sự lần 2 để chốt danh sách đề nghị UBND huyện ra quyết định điều động nhận lệnh gọi nhập ngũ đối với thanh niên.

Theo thượng úy Trần Đức Thịnh, Trợ lý quân lực Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp, các bước công tác tuyển quân năm nay trên địa bàn huyện được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Hiện huyện đang tập trung cho các bước tiếp theo, trong đó chú trọng nhiệm vụ tuyên truyền và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Địa bàn rộng, dân số đông nên công tác tuyển quân ở huyện có phần vất vả hơn so các địa phương khác. Mặc dù vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác này. Với những tín hiệu tích cực, hứa hẹn công tác tuyển quân ở huyện Phụng Hiệp năm nay sẽ đạt kết quả cao hơn.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>