Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

28/12/2018 | 08:16 GMT+7

Thời gian qua, chính sách hậu phương quân đội luôn được lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện thường xuyên với nhiều biện pháp, giúp nhiều cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, gia đình có công ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Quân khu 9 trao nhà tình đồng đội cho chiến sĩ Võ Văn Thiên.

Mới đây, anh Võ Văn Thiên, ở khu vực 3, phường IV, thành phố Vị Thanh, vui mừng nhận bàn giao nhà tình đồng đội. “Mừng lắm, ước muốn bấy lâu của gia đình có nhà mới nay thành hiện thực”, anh Thiên nói.

Thiên là anh cả trong gia đình có hai anh em. Cách đây gần 2 năm, anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, điều anh lo lắng không phải khổ cực trên thao trường mà căn nhà của gia đình xuống cấp nhiều năm liệu có vững đến ngày anh xuất ngũ; trong khi đó mẹ thì bệnh, cha đi làm thuê chỉ trang trải đủ cuộc sống hàng ngày.

Thấy vậy, ngành chức năng tham mưu cho Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh xem xét, đề xuất cấp trên cất tặng anh căn nhà. Khởi công từ tháng 11, hơn 1 tháng sau thì nhà hoàn thành trị giá 90 triệu đồng, trong đó lực lượng vũ trang hỗ trợ 70 triệu đồng. “Có nhà mới rồi tôi thấy an tâm phục vụ hơn. Cảm ơn lãnh đạo, đồng chí, đồng đội đã quan tâm”, anh Thiên hứa.

Trước đó, anh Nguyễn Ngọc Vi Vân, ở ấp 8, xã Vị Trung, được Ban CHQS huyện xét tặng căn nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng.

Năm 2007, sau khi xuất ngũ, anh Vân trở về địa phương và tham gia lực lượng dự bị động viên của huyện cho đến nay. Hàng năm, anh đều tham gia huấn luyện và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Vân cho biết: “Tôi rất ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của đồng chí, đồng đội trong việc hỗ trợ nhà ở. An cư rồi tôi sẽ cố gắng lo cho cuộc sống đầy đủ hơn”.

Là cơ quan thường trực trong thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, năm 2018, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cơ quan hữu quan tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện vấn đề trên. Theo đó, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp giải quyết chế độ cho những đối tượng chính sách một cách kịp thời…

Trong năm, thực hiện Quyết định số 49, toàn tỉnh có 479 đối tượng được hưởng với 958 triệu đồng; Quyết định số 62, có 61 đối tượng với trên 248 triệu đồng; Quyết định 290, có 106 đối tượng với trên 228 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị còn chi trả theo Quyết định số 15 cho gần 700 đồng chí với trên 423 triệu đồng; trợ cấp khó khăn theo Thông tư 09 của Bộ Quốc phòng cho trên 140 trường hợp… “Chúng tôi còn phụng dưỡng suốt đời 8 Mẹ Việt Nam anh hùng, trợ cấp hàng tháng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng”, thượng tá Nhan Quốc Thái, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho biết.

Thượng tá Thái cho biết thêm: “Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện xác nhận thương binh, liệt sĩ, người hưởng chính sách theo các quyết định; đồng thời, xem xét những cán bộ, chiến sĩ nào khó khăn về nhà ở để kịp thời hỗ trợ sửa chữa, cất mới, góp phần giúp cuộc sống ổn định hơn”.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của lực lượng vũ trang tỉnh góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, từ đó tăng cường hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>