Tích cực chuẩn bị công tác tuyển quân

13/12/2018 | 12:02 GMT+7

Thực hiện chặt chẽ, có chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (công tác tuyển quân) năm 2019 là mục tiêu mà cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh hướng tới.

Ban Chỉ huy Quân sự phường IV đang tập trung cho công tác tuyển quân năm 2019.

Xác định tuyển quân là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quân sự, quốc phòng hàng năm nên Đảng ủy, UBND phường IV đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhất là Ban Chỉ huy Quân sự phường làm tốt việc tổ chức đăng ký, quản lý nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Qua quản lý nguồn, phường IV có 312 thanh niên sơ khám sức khỏe, trên cơ sở đó chọn 62 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe cấp thành phố. Ông Trần Thành Đô, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường IV, cho biết, chất lượng sức khỏe của thanh niên năm nay cao hơn so năm trước, đặc biệt là tinh thần tự nguyện, hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

“Năm 2019, phường được giao chỉ tiêu 23 thanh niên (1 thanh niên dự phòng) nhập ngũ. Qua bình nghị bước 1, có một vài gia đình chưa “thông”, không muốn con mình lên đường nhập ngũ, nhưng khi nghe chúng tôi giải thích thì bà con thấu hiểu và đồng thuận cao”, ông Trần Thành Đô chia sẻ.

Mặt khác, phường còn luôn thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội nên nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của dân. Theo đó, hàng năm phường tích cực vận động xã hội hóa để xây mới, sửa chữa nhà; phối hợp với ngành chức năng hỗ trợ vốn vay cho gia đình có thanh niên tại ngũ hoàn cảnh khó khăn.

“Vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chúng tôi tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thanh niên tại ngũ hay chuẩn bị nhập ngũ nhằm gắn chặt thêm nghĩa tình. Đối với những thanh niên xuất ngũ sẽ được tạo điều kiện về việc làm, vốn vay phát triển kinh tế gia đình”, ông Đô thông tin thêm.

Nhờ sự chủ động nên các bước chuẩn bị tuyển quân năm 2019 ở phường IV đang diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Từ đây đến ngày đưa quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để tạo nhận thức đầy đủ cho thanh niên và gia đình thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ.

Ngoài ra, địa phương còn tổ chức chặt chẽ, dân chủ, đúng quy định công tác bình nghị bước 2… Ông Trần Thành Đô cho hay: “Từ năm 2015-2018, phường luôn nằm trong tốp đầu thi đua trong công tác tuyển quân ở thành phố. Đây là niềm tin, là động lực để chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ”.

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường I rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tuyển quân hàng năm chặt chẽ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Bởi cấp ủy, chính quyền phường luôn xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này đối với việc xây dựng quân đội, lực lượng vũ trang nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong năm 2019, phường I được giao chỉ tiêu 4 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự phường đã thực hiện chặt chẽ các bước theo quy định và nỗ lực thực hiện thắng lợi công tác tuyển quân vào đầu năm.

Ông Tạ Kim Dủ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường I, cho biết: “Dù chỉ tiêu được giao ít hơn so các xã, phường khác nhưng không vì thế mà chúng tôi chủ quan. Đảng ủy, UBND phường rất quan tâm, đồng thời chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt công tác này”.

Năm 2019, tỉnh giao cho thành phố đưa 115 thanh niên lên đường nhập ngũ. Hiện mỗi xã, phường đang thể hiện quyết tâm chính trị cao trong công tác này. “Sự chủ động của Hội đồng nghĩa vụ quân sự ở các xã, phường là cơ sở rất quan trọng để công tác tuyển quân năm 2019 ở thành phố diễn ra thành công như mong đợi”, thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vị Thanh, khẳng định.

Một mùa tuyển quân nữa sắp đến. Các cấp, các ngành ở thành phố đang dồn sức thực hiện tốt công tác chuẩn bị, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Những thanh niên của thành phố rồi sẽ tiếp bước cha anh để làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc, viết tiếp truyền thống vẻ vang cho vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>