Tiếp tục đẩy mạnh phối hợp trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới

12/03/2019 | 08:13 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 11-3, Bộ Công an phối hợp với Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09 về “Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, 5 năm Chương trình hành động số 22 và 2 năm Chương trình phối hợp số 38 về thực hiện công tác dân vận. Tham dự hội nghị có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang.

Tại điểm cầu Hậu Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên, cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, sở, ban, ngành tỉnh tham dự hội nghị.

Qua 5 năm triển khai, thực hiện Chương trình phối hợp số 09, Chương trình phối hợp số 22 và 2 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 38 giữa Bộ Công an, Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Trung ương MTTQVN, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn cả nước được đẩy mạnh, có bước phát triển mới, gắn kết chặt chẽ với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Thi đua xây dựng nông thôn mới” và các phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước, địa phương với nhiều nội dung, hình thức phong phú đa dạng, hiệu quả. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, củng cố và nhân rộng phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, địa phương; phát huy sức mạnh, tiềm lực to lớn của toàn dân trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đã được đổi mới về hình thức, sáng tạo về nội dung, gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, từ đó đã tạo được hiệu quả cao trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong 5 năm thực hiện các chương trình phối hợp, cả nước đã tổ chức trên 1.000.000 cuộc tuyên truyền, nói chuyện các chủ đề về an ninh trật tự, thông qua nhiều hình thức và nội dung sinh động, thiết thực, được các cấp, các ngành đánh giá cao…

Đối với Hậu Giang, qua 5 năm thực hiện các chương trình phối hợp, công an, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã phối hợp tuyên truyền trên 10.550 cuộc, với 435.648 lượt người tham dự. Nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, vận động không ngừng được đổi mới nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Trong 5 năm qua, các ngành đã phối hợp xây dựng 55 mô hình an ninh trật tự, trong đó có nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao như cổng rào an ninh, xóm đạo bình yên, camera an ninh…

Bên cạnh đó, thông qua công tác phối hợp, quần chúng nhân dân ở tỉnh đã cung cấp cho các cơ quan chức năng 4.800 nguồn tin có giá trị, giúp xử lý nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, qua đó UBND các cấp và Công an tỉnh đã biểu dương, khen thưởng cho 183 quần chúng có thành tích trong tố giác và tham gia vây bắt tội phạm.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp trong việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời lưu ý, trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với công an cùng cấp để đẩy mạnh phong trào. Duy trì, nâng cao chất lượng các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác bảo đảm an ninh trật tự cho đội ngũ công an cấp xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thường xuyên nâng cao tinh thần cảnh giác và tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện phong trào. Có như vậy, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mới đi vào chiều sâu, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>