Xây dựng lực lượng vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ

14/08/2018 | 07:46 GMT+7

Địa bàn rộng, dân số đông nên nhiệm vụ giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là không dễ dàng với lực lượng Công an huyện Phụng Hiệp. Nhưng nhờ đoàn kết, trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ mà đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Công an huyện Phụng Hiệp đang thực hiện nhiều biện pháp để xây dựng lực lượng vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Nêu gương

Cách đây không lâu, thượng úy Võ Trường Sa, cán bộ Đội điều tra tổng hợp, được biểu dương trong toàn lực lượng và được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì kiên quyết không nhận tiền “bồi dưỡng”.

Chuyện là thượng úy Sa được phân công phụ trách điều tra vụ án giao cấu với trẻ em xảy ra ở xã Hòa An. Trong quá trình mời người nhà bị hại lên trụ sở làm việc thì họ… để lại số tiền 1 triệu đồng. Trước sự việc đó, thượng úy Sa đã báo cáo lại với chỉ huy đội và thủ trưởng đơn vị để mời người đưa tiền “bồi dưỡng” lên nhận lại.

Thượng úy Sa cho biết: “Người chiến sĩ công an phải luôn tận tụy phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và lợi ích của người dân. Ý thức được điều đó nên tôi luôn nỗ lực cao nhất khi làm nhiệm vụ, đặc biệt là giữ cái tâm trong sáng trong bất cứ hoàn cảnh, tình huống nào”.

Công tác trong ngành chưa lâu nhưng thiếu úy Bùi Kim Yến, Đội An ninh, không ít lần được biểu dương, khen thưởng. Cụ thể, Yến 2 lần được bầu chọn là chiến sĩ thi đua cơ sở; được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất trong học tập và làm theo gương Bác… Phần thưởng ấy là ghi nhận những thành tích nổi bật của thiếu úy Yến, bởi dù được phân công bất kỳ nhiệm vụ nào thì nữ chiến sĩ công an này đều hoàn thành xuất sắc.

“Tôi luôn có tinh thần ham học hỏi để bổ sung những kỹ năng, kiến thức còn thiếu, yếu. Được khen thưởng vừa qua là niềm khích lệ rất lớn để tôi phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa thời gian tới”, thiếu úy Yến chia sẻ.

Tinh thần tận tụy phục vụ Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phụng Hiệp còn được cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực như: lập bàn viết hộ hồ sơ tại trụ sở làm việc; đến tận nhà để làm giấy chứng minh nhân dân cho người dân…

Thượng tá Ngô Thanh Liêm, Phó trưởng Công an huyện Phụng Hiệp, đánh giá, hầu hết cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn có tinh thần thân ái, giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc. Đặc biệt là khi tiếp xúc với người dân thì có thái độ tôn trọng, khiêm tốn; trong cách hành xử thì luôn bình tĩnh, thái độ cầu thị, nhiệt tình, khéo léo, linh hoạt trong xử lý tình huống...

Xây dựng Đảng mạnh về chính trị, tư tưởng

Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình của từng cán bộ, chiến sĩ đã tạo thành sức mạnh tổng hợp để Công an huyện Phụng Hiệp thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua. Kết quả này xuất phát từ việc Công an huyện luôn quan tâm xây dựng Đảng mạnh về chính trị, tư tưởng.

Trong đó, đơn vị đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật và triển khai kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của ngành và Điều lệnh Công an nhân dân cho cán bộ, đảng viên.

6 tháng đầu năm, Công an huyện này tổ chức 39 đợt sinh hoạt chính trị; 100% cán bộ, đảng viên có cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống…

Đảng ủy Công an huyện còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nhận diện và đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi biểu hiệu suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”. Qua đó kịp thời đề ra giải pháp phù hợp để đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi có hiệu quả những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cũng được toàn Đảng bộ Công an huyện đặc biệt quan tâm. Nổi bật là mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ phải gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Dựa vào kết quả thực hiện để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm.

Đại úy Huỳnh Văn Dư, Bí thư Chi bộ an ninh, cho biết: “Chúng tôi yêu cầu mỗi đảng viên trong chi bộ phải xây dựng kế hoạch làm theo phù hợp với vị trí công tác; những ai thực hiện chưa đúng, chưa kịp thời sẽ được nhắc nhở, chấn chỉnh ngay. Nhờ vậy, từng đảng viên luôn phát huy tốt vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần giúp chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh năm 2017”.

Để nâng cao chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và chiến sĩ, Công an huyện Phụng Hiệp còn duy trì việc đọc báo sáng vào các ngày làm việc trong tuần. Tại đây, lãnh đạo Công an huyện dành chút thời gian để thông báo nhanh các văn bản chỉ đạo của cấp trên, diễn biến tình hình an ninh trật tự trong tỉnh và trên địa bàn, đồng thời nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ...

Theo thượng tá Ngô Thanh Liêm, nhiệm vụ xây dựng lực lượng vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của Công an huyện vẫn còn gặp phải hạn chế do trình độ nghiệp vụ của cán bộ, chiến sĩ không đồng đều. Để khắc phục, thời gian tới, Công an huyện sẽ có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ về mọi mặt trong toàn lực lượng; cử những đồng chí nổi trội về nghiệp vụ ra sức kèm cặp, giúp đỡ các đồng chí còn hạn chế…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>