Cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước Nga chính thức bắt đầu

12/09/2018 | 14:45 GMT+7

Tass dẫn thông báo của cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 11-9, cuộc tập trận có quy mô lớn nhất trong lịch sử nước Nga ngày nay Vostok-2018 (Phương Đông-2018) đã chính thức bắt đầu tại Quân khu miền Đông.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo: “Cuộc tập trận Vostok-2018 đã được bắt đầu tại vùng Viễn Đông của Nga. Tham gia tập trận có khoảng 300.000 binh sĩ Nga; hơn 1.000 máy bay các loại (máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái); gần 36.000 xe tăng, xe bọc thép và các loại xe chiến đấu khác; gần 80 tàu chiến và tàu hậu cần. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đích thân điều hành cuộc tập trận.

 

Xe tăng Nga tại cuộc tập trận Vostok-2018. Nguồn: RIA.

Trước đó, Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết: “Về một mặt nào đó, cuộc tập trận Vostok-2018 tương tự Zapad-81 (Phương Tây-81), nhưng có quy mô lớn hơn”. Ông cũng cho rằng, Vostok-2018 là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất của Nga trong gần 4 thập kỷ gần đây, kể từ năm 1981. Cuộc tập trận Zapad-81 của Liên Xô đã diễn ra trên lãnh thổ Belarus, khu quân sự Kiev và Baltic vào năm 1981 với sự tham gia của khoảng 100.000 binh sĩ.

Tham gia tập trận Vostok-2018 có các lực lượng của Quân khu miền Đông và Quân khu Trung tâm, Hạm đội Phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương, các đơn vị thuộc Lực lượng Đổ bộ-đường không (VDV), đơn vị hàng không tầm xa và hàng không vận tải-quân sự của Không quân-Vũ trụ (VKS) của Nga. Bên cạnh đó, góp mặt trong cuộc tập trận lần này còn có lực lượng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và Lực lượng Vũ trang Mông Cổ. "30 máy bay các loại (24 trực thăng và 6 máy bay chiến đấu) của Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tham gia vào cuộc tập trận Vostok-2018”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Hơn 6.000 binh sĩ thuộc VDV Nga sẽ tham gia tập trận. Trong thời gian triển khai hành động sẽ có sự hỗ trợ của hơn 900 đơn vị xe bọc thép và xe bánh xích của VDV.

 

Xe tăng T-90 tham gia tập trận Vostok-2018. Nguồn: TASS.

 

 

Đại diện quân sự các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) được mời đến quan sát cuộc tập trận. Nguồn: TASS.

“Các hoạt động chính sẽ diễn ra tại các thao trường của Quân khu miền Đông (Tsugol, Bamburovo, Radygino, Uspenovsky và Bikinsky), cũng như tại các khu huấn luyện của Không quân và Quân chủng Phòng không (Litovko, Novoselskoe, Telemba và Bukhta Anna), trong vùng biển Bering và Okhotsk, vịnh Avacha và vịnh Kronotsky", Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

 

Trang thiết bị quân sự của Trung Quốc được chuyển đến Nga trước thời điểm diễn ra cuộc tập trận Vostok-2018. Nguồn: RIA.

Cuộc tập trận Vostok-2018 sẽ kéo dài cho đến ngày 17-9. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Mục đích chính của cuộc tập trận Vostok-2018 là kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan quân đội trong việc hoạch định và thực hiện phân phối lực lượng trên một địa bàn lớn; kiểm tra cách tổ chức tương tác giữa lực lượng mặt đất và Hải quân; nâng cao kỹ năng của cấp chỉ huy về công tác quản lý lực lượng trong quá trình chuẩn bị và tiến hành các hoạt động quân sự”.

Theo THÙY LINH (Theo TASS)/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>