Hàn Quốc mất hàng triệu du khách vì Trung Quốc cấm tour

11/07/2017 | 15:23 GMT+7

Du khách nước ngoài đến Hàn Quốc có thể giảm tới 4,6 triệu người trong năm nay do tranh cãi ngoại giao với Bắc Kinh về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc, chật cứng du khách vào dịp Tết Nguyên đán 2017, khi Trung Quốc chưa cấm tour Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Trong cuộc họp với các chính quyền địa phương và cơ quan du lịch ngày 11-7, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, số du khách có thể giảm còn 17,24 triệu, tức 27,2% so với năm trước, nếu xu hướng hiện nay tiếp tục cho đến cuối năm.

Theo KTO, số du khách nước ngoài đến Hàn Quốc trong 3 tháng 3, 4 và 5 năm nay đã giảm lần lượt 11,2%, 26,8% và 34,5% so cùng kỳ năm ngoái.

Số du khách Trung Quốc giảm đến 64,1% trong tháng 5 so cùng kỳ năm ngoái, sụt giảm 3 tháng liên tiếp sau khi Bắc Kinh cấm các công ty du lịch Trung Quốc bán tour Hàn Quốc.

Bắc Kinh đã phản đối việc triển khai THAAD ở Hàn Quốc, tuyên bố hệ thống này gây hại an ninh quốc gia, trong lúc Seoul tuyên bố rằng THAAD chỉ nhằm chống các mối đe dọa quân sự từ CHDCND Triều Tiên.

Lệnh cấm du lịch Hàn Quốc của Bắc Kinh có hiệu lực giữa tháng 3 đã gây một cú sốc cho ngành du lịch Hàn Quốc, vốn dựa chủ yếu vào nhu cầu của Trung Quốc. Công dân Trung Quốc chiếm đến 46,8% tổng số du khách đến Hàn Quốc năm ngoái.

Một quan chức KTO nói với Yonhap: "Với xu hướng hiện nay, ngành du lịch Hàn Quốc có thể rơi vào một cuộc suy thoái dài hạn".

KTO cho biết sẽ tập trung thúc đẩy các chương trình thu hút thêm du khách trong nước và du khách nước ngoài không phải người Trung Quốc.

Theo BẢO NGHI/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>