Lục quân Nga tiếp nhận hơn 10.000 trang thiết bị quân sự

07/11/2018 | 14:48 GMT+7

Ngày 6-11, tờ Krasnaya Zvezda (Sao Đỏ) của Liên bang Nga đưa tin Lục quân nước này đã tiếp nhận hơn 10.000 đơn vị vũ khí và trang thiết bị tiên tiến hiện đại trong những năm qua.

Sự phát triển của Lục quân Nga đã đạt đến một tầm cao mới, tờ Krasnaya Zvezda nhận định, với tỷ lệ các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự hiện đại tăng từ 15% tới 45,8% trong những vừa qua.

 

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata của quân đội Nga. Ảnh: TASS

Theo đó, việc tiếp nhận số lượng lớn các loại khí tài quân sự mới đã giúp tăng cường đáng kể khả năng của Lục quân Nga. Cụ thể, khả năng gây sát thương cho đối phương được gia tăng 45%, khả năng sống sót tăng 30% và tính cơ động tăng 1,5 lần.

Việc thử nghiệm các loại vũ khí mới hiện vẫn đang tiếp tục với các loại pháo tự hành đặt trên các khung gầm Armata, Kurganets, Bumerang, Koalitsiya-SV. Ngoài ra, Lục quân Nga đã đưa vào sử dụng rộng rãi tổ hợp trang bị Ratnik-2, giúp bảo vệ và nâng cao khả năng hoạt động tổng thể của người lính. Song song với đó, tổ hợp Ratnik-3 với nhiều tính năng cấp tiến hơn cũng đang được hoàn thiện.

Theo NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC (theo TASS)/qdnd.vn

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>