Cầu nối giúp những hoàn cảnh khó khăn

26/11/2018 | 08:21 GMT+7

Với tấm lòng vì những cảnh đời khó khăn, nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Tú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Những người tình nguyện làm công tác nhân đạo ở ấp 5, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, đã giúp cho nhiều gia đình nghèo có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Ông Tú (thứ 2 từ trái sang) cùng mạnh thường quân Thành phố Hồ Chí Minh, đi tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn.

Đến chợ Hòa Mỹ, hỏi thăm nhà ông Tú hầu như ai ở nơi đây cũng biết. Sở dĩ, mọi người biết nhiều đến ông Tú, bởi ông là người luôn tích cực trong công tác vận động giúp đỡ bà con nghèo, những người không may ốm đau bệnh tật trong và ngoài địa bàn. Trò chuyện cùng ông Tú, chúng tôi lại càng khâm phục hơn về những gì ông đã đóng góp cho công tác từ thiện nhân đạo. Ông Tú tâm sự: “Lúc mới nghỉ hưu, thấy mình vẫn còn sức khỏe, mà không đóng góp gì cho địa phương cũng tiếc, nên tôi mới tham gia vào Hội Chữ thập đỏ của xã. Hồi mới bắt đầu đi vận động cũng ngại lắm, nhưng nghe nhiều anh em chia sẻ làm công tác vận động là phải “mặt dày”, nên tôi cũng không thấy ngại nữa. Hồi câu lạc bộ mới thành lập, tôi chủ yếu tham gia vận động hỗ trợ các chương trình “Cảm thông & Chia sẻ”, “Khát vọng sống”, lâu dần rồi mở rộng ra vận động cất nhà, khoan cây nước sạch cho bà con nghèo”.

Với sự nhiệt tình và năng nổ năm 2014, khi Câu lạc bộ Những người tình nguyện làm công tác nhân đạo ở địa phương thành lập, ông Tú đã được mọi người tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Với quan niệm “Làm từ thiện để được sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn”, trong những năm qua, ông Tú đã không ngại khó khăn, vất vả đi vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ bà con nghèo. “Đa phần, mạnh thường quân tôi thường vận động là ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số kiều bào ở nước ngoài. Bên cạnh vận động cất nhà cây, mái lợp mái tôn, hàng năm, tôi còn vận động cất thêm từ 2-3 căn nhà bán kiên cố, trị giá khoảng 40 triệu đồng/căn cho một số hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nữa. Mặt khác, đối với một số hộ sống ở vùng nông thôn sâu, thiếu nước sạch để sinh hoạt, tôi cũng vận động khoan cây nước sạch cho bà con sử dụng. Với tôi, được đi nhiều, nhìn thấy những hoàn cảnh quá khó khăn, tôi lại càng muốn mình phải làm nhiều hơn nữa để chăm lo cho bà con”, ông Tú chia sẻ thêm.

Đến nay, ông Tú đã vận động khoan được 39 cây nước sạch cho các hộ gia đình ở vùng nông thôn sâu, mỗi cây trị giá từ 3,2-4,5 triệu đồng. Hàng năm, ông cũng tặng hơn 1 tấn gạo, từ 100-150 phần quà và hơn 1.000 quyển tập để tặng cho các gia đình nghèo. Bên cạnh đó, ông còn kết hợp với câu lạc bộ cất nhà tình thương của địa phương, cất khoảng 15 căn nhà/năm, mỗi căn trị giá hơn 10 triệu đồng. Không chỉ vận động bên ngoài, ông còn tự nguyện góp công, góp của để cùng chăm lo cho người nghèo. Với ông Tú, làm công tác nhân đạo chủ yếu ở tấm lòng, sự nhiệt tình và trách nhiệm. Cũng chính vì vậy, trong những năm qua, ông Tú đã cùng các thành viên trong câu lạc bộ tích cực vận động để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Những cống hiến lặng thầm của ông Tú đã được ghi nhận bằng sự biểu dương và khen thưởng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh và địa phương. Nhận xét về ông Tú, ông Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Nhờ những người luôn hết lòng vì công tác từ thiện nhân đạo như ông Tú, đã giúp bà con nghèo ở địa phương từng bước có cuộc sống ổn định hơn. Chúng tôi mong rằng, với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt tình trong công tác từ thiện nhân đạo, ông Tú sẽ mãi là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo”.

Những đóng góp của ông Tú sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực trong các phong trào từ thiện nhân đạo cho địa phương và là nhịp cầu nối để các mạnh thường quân gửi gắm tấm lòng vàng. Qua đây, sẽ góp phần san sẻ kịp thời cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>