Chia sẻ yêu thương, lan tỏa lòng nhân ái

11/12/2022 | 13:38 GMT+7

Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh được Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện mô hình nhân văn “Chia sẻ yêu thương cho người khuyết tật” nhằm cụ thể hóa trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mọi người nhiệt tình ủng hộ mô hình “Chia sẻ yêu thương cho người khuyết tật”, để những cảnh đời đặc biệt có phiên “Chợ xuân” nhiều ý nghĩa.

Theo ông Lê Văn Cao, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đơn vị có 40 viên chức và người lao động, trong đó có 34 đảng viên. Hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 220 bệnh nhân tâm thần và người lang thang, cơ nhỡ. Các bệnh nhân ở đây là những cảnh đời đặc biệt, nên cán bộ, nhân viên trung tâm luôn xác định việc quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các bệnh nhân không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà đó còn là sự cảm thông, chia sẻ với những người không may. Theo chỉ đạo của Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi bộ trung tâm thực hiện mô hình “Chia sẻ yêu thương cho người khuyết tật”, nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, chăm lo tốt hơn cho những người kém may mắn trong cuộc sống.

Thực hiện mô hình, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với người yếu thế đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm, các đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, mạnh thường quân đã chung tay chia sẻ. Được phát động từ tháng 3 đến nay, mô hình nhận được trên 250 lượt tham gia đóng góp. Từ sự đóng góp này, trung tâm tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tặng quà, đặc biệt tổ chức “Chợ xuân” cho các bệnh nhân tại đây nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới. Anh Nguyễn Phước Nguyên, đảng viên của Chi bộ trung tâm, cho biết: “Đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực. Tuy số tiền mà chúng tôi đóng góp không nhiều, nhưng nhiều tấm lòng cùng sẻ chia sẽ góp phần giúp người khuyết tật có được một mùa xuân đầy đủ, ấm áp hơn”.

Là một trong những mạnh thường quân đóng góp vào mô hình, bà Trần Thị Cẩm Út, mẹ bệnh nhân đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm, cho biết: “Con tôi mắc bệnh và được đưa vào trung tâm để điều trị; ở đây các cô, chú chăm sóc rất chu đáo, tận tình. Năm rồi, con tôi được tham gia chương trình “Chợ xuân” cháu vui lắm. Khi biết trung tâm thực hiện mô hình ý nghĩa này, chúng tôi tích cực ủng hộ, để mùa xuân năm nay, mọi người ở đây tiếp tục được tham gia các hoạt động vui tươi, ý nghĩa”.

Tết Nguyên đán 2022 là năm đầu tiên trung tâm tổ chức “Chợ xuân” cho các bệnh nhân, người lang thang cơ nhỡ. Để có được phiên chợ ấm áp nghĩa tình này, là sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Thông qua đây đã giúp các bệnh nhân cảm thấy vui vẻ, thoải mái, cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của mọi người, nhất là hưởng một mùa xuân đầm ấp, vui tươi.

Trong 220 bệnh nhân tâm thần và người lang thang, cơ nhỡ, mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm, đa phần các bệnh nhân đều ở lại trung tâm ăn tết, không về với gia đình do nhiều nguyên nhân. Do đó, “Chợ xuân” là hoạt động nhân văn, dịp để các bệnh nhân nhớ lại ký ức tươi đẹp mình từng có.

Ngoài triển khai thực hiện mô hình “Chia sẻ yêu thương cho người khuyết tật”, Chi bộ trung tâm còn vận động đảng viên, quần chúng và đoàn viên tranh thủ giờ nghỉ giải lao và cuối ngày tham gia lao động tăng gia sản xuất chăn nuôi, trồng rau... Khi đó, vừa tạo môi trường thoáng mát, vừa tạo nguồn cung cấp rau sạch cải thiện bếp ăn hàng ngày cho bệnh nhân. Với nguồn thu có được sẽ trích một phần để ủng hộ mô hình.

“Đây là mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ là cách làm gửi gắm sự yêu thương, chia sẻ kịp thời đối với các đối tượng yếu thế mà còn là cầu nối gắn kết con người xích lại gần nhau hơn. Chúng tôi mong ngày càng có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng chung tay chia sẻ, để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa đối tượng yếu thế đang được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây, đặc biệt giúp mọi người có một mùa xuân vui tươi, ý nghĩa”, ông Lê Văn Cao, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm, chia sẻ.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 220 bệnh nhân tâm thần, người lang thang cơ nhỡ. Thực hiện mô hình “Chia sẻ yêu thương cho người khuyết tật”, từ tháng 3 đến nay, mô hình nhận được trên 250 lượt tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, đảng viên, quần chúng trung tâm, để chăm lo cho bệnh nhân. Từ sự đóng góp này, trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tặng quà, đặc biệt tổ chức “Chợ xuân” cho các bệnh nhân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>