Chung tay vì những hoàn cảnh khó khăn

22/10/2018 | 10:05 GMT+7

Với quan niệm “sống là phải biết cho đi” nhiều năm qua, bà Trần Thị Ngọc Dung, ở xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, luôn được mọi người biết đến là người có nhiều việc làm ý nghĩa và thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Dung (bìa trái) tặng quà cho hoàn cảnh được thực hiện chương trình cảm thông và chia sẻ.

Không ngại những ngày mưa dầm hay nắng nóng gay gắt, hễ nghe ở đâu đó có hoàn cảnh cần giúp đỡ, thì bà Dung lại tất bật đi tìm các mạnh thường quân để vận động hỗ trợ. Cứ như vậy, những việc làm ý nghĩa ấy đã được bà duy trì gần chục năm nay, để giúp đỡ những hộ nghèo trong và ngoài địa bàn. Bà Dung kể: “Ngày trước, tôi chủ yếu giúp đỡ học sinh nghèo như tập, học bổng, nhưng cũng chỉ số lượng ít thôi. Rồi sau này, khi có điều kiện tham gia vào công tác chữ thập đỏ ở xã, được trực tiếp đi xuống các địa bàn gặp gỡ những hoàn cảnh khó khăn, tôi mới thấy còn rất nhiều người rất cần sự giúp đỡ. Cũng chính vì vậy, tôi lại càng muốn mình phải vận động nhiều hơn nữa để giúp cho mọi người, một miếng khi đói bằng một gói khi no mà”. Không chỉ là hội viên Hội Chữ thập đỏ xã, mà hiện bà Dung còn là Chủ nhiệm câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ của địa phương.

Từ khi gắn bó với công tác chữ thập đỏ ở địa phương, bà Dung đã góp phần không nhỏ để chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bằng những phần quà thiết thực như: gạo, đường và nhu yếu phẩm cần thiết. Không chỉ vận động quà, mà nghe ở đâu có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện chương trình “Cảm thông và chia sẻ” hay “Khát vọng sống”, bà Dung cũng lại tất bật đi theo để cùng hỗ trợ. “Mỗi lần giúp đỡ được một hoàn cảnh khó khăn nào đó, tôi lại cảm thấy vui hơn. Sau nhiều năm gắn bó với công việc vận động chăm lo cho người nghèo, điều tôi cảm thấy vui nhất là nhìn thấy những hoàn cảnh mà mình đã giúp đỡ, họ đã biết cố gắng hơn rất nhiều để vươn lên trong cuộc sống”, bà Dung chia sẻ thêm.

Hiện nay, mỗi năm bà Dung còn vận động gần 1.000 quyển tập để tặng cho học sinh nghèo và khoảng 1 tấn gạo cho tổ cơm, cháo, nước sôi ở Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ. Không chỉ hỗ trợ cho riêng địa bàn xã Thuận Hưng, mà bà Dung còn tặng quà, học bổng, bắc cầu cho người dân ở địa bàn xã Xà Phiên, kêu gọi hỗ trợ cho hoàn cảnh ốm đau trên địa bàn thị xã Long Mỹ… Có lẽ, những việc làm được xuất phát từ cái tâm vì xã hội, vì cộng đồng, nên bà Dung luôn được mọi người tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình. Bà Dung tâm sự: “Nhờ tạo được lòng tin đối với mạnh thường quân, nên hễ khi nào mình cần vận động là rất dễ dàng. Với tôi khi đã ở cái tuổi này, chỉ mong mình có thêm sức khỏe để tiếp tục đi vận động giúp đỡ mọi người, cùng địa phương chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn thôi. Khi có điều kiện, tôi sẽ cố gắng tìm thêm nhiều mạnh thường quân bên ngoài để giúp quê hương nghèo Long Mỹ sẽ ngày càng phát triển hơn, đặc biệt hộ nghèo sẽ từng bước có đời sống ổn định và vươn lên thoát nghèo”.

Với những đóng góp của bà Dung cho địa phương trong thời gian qua, ông Nguyễn Minh Trí, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Mỹ, cho biết: “Nhờ những người như bà Dung, mà từng bước đời sống của hộ nghèo trên địa bàn đã có sự thay đổi tích cực hơn. Những việc làm của bà Dung, đã góp phần tạo nên sức lan tỏa về công tác làm từ thiện trong cộng đồng một cách mạnh mẽ. Chúng tôi mong rằng, sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng tận tụy vì công tác thiện nguyện như bà Dung trong cuộc sống ngày nay”.

Có lẽ, đối với nhiều người, những việc làm của bà Dung sẽ chẳng có gì là đặc biệt, nhưng đối với nhiều người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn đây là việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực. Mong rằng, khi xã hội ngày càng phát triển thì những tấm lòng thảo thơm vì cộng đồng, vì xã hội như bà Dung sẽ có nhiều hơn nữa.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>