Giúp lại người khốn khó

26/03/2018 | 09:39 GMT+7

Từng nhận được nhiều sự giúp đỡ của người khác, khi cuộc sống ổn định, chị Nguyễn Hoài Anh, ở ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tích cực giúp đỡ lại những hoàn cảnh khốn khó, bệnh tật, góp sức nhỏ chia sẻ phần nào khó khăn mà các gia đình đang gặp phải.

Chị Hoài Anh (đứng, bìa phải) trong một lần tham gia chương trình “Cảm thông và chia sẻ”, góp chút tấm lòng chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn.

Trong một lần tham gia chương trình “Cảm thông và chia sẻ”, chúng tôi tình cờ gặp lại chị Hoài Anh, một trong những nhân vật đã được chương trình thực hiện trước đây. Lúc trước, hoàn cảnh chị Hoài Anh khó khăn chồng chất. Chồng bỏ đi khi bản thân chị lại mang nhiều chứng bệnh nguy hiểm như bướu cổ, u nang buồng trứng, trong khi lại phải lo cho đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Cuộc sống khốn khó, cộng thêm bệnh tật hành hạ, nên nhiều lần chị Hoài Anh định buông xuôi số phận. “Có những lúc tui nghĩ mình không thể nào vượt qua được, nên nhờ mấy cậu, mấy dì trông chừng con gái giùm nếu tui theo ông theo bà”, chị Hoài Anh nhớ lại…

Rồi thời gian qua đi, cũng mang theo nhiều u uất của người phụ nữ bệnh tật, nỗi niềm ưu tư dần quên đi, chính nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, chị Hoài Anh đã có nguồn kinh phí để chữa bệnh, cất lại căn nhà, cuộc sống hai mẹ con cũng dần ổn định. Nhìn nhà cửa gọn gàng, chị Hoài Anh ứa nước mắt, hạnh phúc nói: “Được mọi người giúp đỡ, tui đã có điều kiện để chữa bệnh. Giờ đây sức khỏe cũng tốt hơn rồi. Tui mừng lắm”.

Khi sức khỏe đã khá hơn, cuộc sống như chị chia sẻ là bước sang trang mới, chị Hoài Anh tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, nhất là chương trình “Cảm thông và chia sẻ”. Bởi theo chị Hoài Anh, nhờ có sự hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ của mọi người, hôm nay chị mới có cuộc sống như hiện tại. Dù không nhiều, nhưng chị mong muốn góp chút sức mọn của mình, để có thể trợ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn như chị ngày nào. “Thấy nhiều người khó khăn, tui lại nhớ đến hoàn cảnh của mình lúc trước. Vì vậy, nếu có thể chia sẻ, giúp đỡ người khác, tui thấy vui lòng”, chị Hoài Anh tâm sự!

Xã hội vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự tương trợ, giúp đỡ. Nếu ai ai cũng có chung suy nghĩ như chị Hoài Anh cùng chung tay làm việc thiện, sẽ có nhiều người gặp khó khăn được giúp đỡ vượt qua cơn khốn khó, nhiều đứa trẻ sẽ được tiếp thêm nghị lực để đến trường, nhiều người không may mắc bệnh hiểm nghèo cũng sẽ có thêm điều kiện để chữa bệnh. Những hành động nghĩa tình ấy không chỉ giúp mọi người vượt qua cơn khốn khó mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa người với người.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>