“Hoàng hôn yêu thương”

05/12/2022 | 07:19 GMT+7

Là chương trình từ thiện do Nhóm thiện nguyện Hải Anh thực hiện từ đầu năm đến nay. Chương trình đã góp phần san sẻ khó khăn cho các mảnh đời, truyền đi thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương.

Từ đầu năm đến nay, Nhóm thiện nguyện Hải Anh đã trao khoảng 500 phần quà trong Chương trình “Hoàng hôn yêu thương”.

Xế chiều, khi hầu hết mọi người trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, thì các thành viên của Nhóm thiện nguyện Hải Anh lại tập trung chuẩn bị cho công việc mới. Hôm nay, nhóm sẽ phối hợp với địa phương đi trao quà cho 6 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực 3, phường IV, thành phố Vị Thanh. Từng bao gạo, thùng mì, phần quà được lần lượt phân chia cho các thành viên cùng chở. Mọi khâu sắp xếp, chuẩn bị đều rất thành thục, nhịp nhàng bởi đây không phải là lần đầu tiên nhóm thực hiện công việc này.

Len lỏi trong những con hẻm nhỏ, nhóm đến thăm từng hộ gia đình, tận tay trao quà cho từng hoàn cảnh khó khăn. Run run đón lấy phần quà từ các thành viên của nhóm, ông Võ Văn Vững, 85 tuổi, ở khu vực 3, phường IV, không giấu được sự vui mừng, xúc động. Ông Vững bộc bạch: “Nhà có hai vợ chồng già, tôi thì lãng tai còn vợ tôi thì không còn thấy đường nữa. Giờ lớn tuổi, bệnh tật đâu có làm ra tiền, mọi sinh hoạt chi phí trong nhà đều phụ thuộc vào việc mua bán ve chai của con trai út. Được hỗ trợ như vậy tôi rất mừng, rất cảm ơn tất cả mọi người”.

Theo ông Nguyễn Minh Thức, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 3, phường IV: Khu vực này hiện còn 34 hộ nghèo và hộ cận nghèo, trong đó có nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Hai năm qua, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người dân, được Nhóm thiện nguyện Hải Anh quan tâm xuống trao quà, chúng tôi rất vui vì có thể chia sẻ với các hộ nghèo. Qua thực tế tại địa phương còn nhiều trường hợp người dân khó khăn, không có trình độ, không có phương tiện làm ăn. Mong là sắp tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng cho các trường hợp này”, ông Thức chia sẻ.

Khu vực 3, phường IV là một trong những địa phương đã nhận được sự hỗ trợ từ Chương trình Hoàng hôn yêu thương của Nhóm thiện nguyện Hải Anh. Chương trình bắt đầu thực hiện từ tháng 2 năm nay. Để hoạt động trao quà không ảnh hưởng đến công việc của các thành viên, nhóm thống nhất đi trao quà vào các buổi chiều tối vài ngày mỗi tháng. Ban đầu là xuất phát từ 17 giờ, sau đó là từ 15 giờ để có thể đi xa hơn và trao được nhiều quà hơn. Điểm khác biệt của Hoàng hôn yêu thương so với những hoạt động thiện nguyện trước đây của nhóm là sẽ đi đến từng nhà, trao quà cho từng hoàn cảnh để hiểu và sẻ chia với họ nhiều hơn.

Từ khi triển khai đến nay, Chương trình Hoàng hôn yêu thương đã kết hợp với các hội, đoàn thể, địa phương trao khoảng 500 phần quà cho các đối tượng như trẻ em nghèo vượt khó, người già neo đơn, mảnh đời khó khăn. Mỗi phần quà bao gồm gạo, mì gói, các nhu yếu phẩm,... trị giá khoảng 200.000 đồng. Tổng giá trị quà tặng đến thời điểm này là hơn 100 triệu đồng, do các nhà hảo tâm và các thành viên của nhóm cùng đóng góp. Đỉnh điểm là trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, nhóm đã trao hơn 300 phần quà. Chương trình đã đến với nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh như: phường III, phường IV, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh; xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp; xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy; phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ,...

Mỗi phần quà trao đi, Nhóm thiện nguyện Hải Anh mong muốn góp phần san sẻ khó khăn, thắp lên niềm tin, nghị lực sống cho các mảnh đời bất hạnh. Anh Lê Hải Anh, Trưởng nhóm, cho biết: “Trong thời gian tới, Hoàng hôn yêu thương sẽ tiếp tục đến với những mảnh đời khó khăn như trẻ em, người già neo đơn và những người chịu khó làm ăn nhưng vẫn còn nghèo khó để tiếp thêm động lực cho họ. Chúng tôi cũng mở rộng địa bàn hỗ trợ, mà cụ thể là các xã, phường của thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ. Đồng thời thực hiện Chương trình Kết nối việc làm để giúp những người thất nghiệp có công việc phù hợp, ổn định cuộc sống”.

Với những ý nghĩa đó, mong rằng, Chương trình Hoàng hôn yêu thương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chung tay từ cộng đồng để nối dài hành trình thiện nguyện, san sẻ yêu thương, góp phần tiếp sức cho những mảnh đời khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh “Hoàng hôn yêu thương”, thời gian qua, Nhóm thiện nguyện Hải Anh còn thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa khác như: Chia sẻ yêu thương, Chợ 0 đồng, Bánh mì nghĩa tình, Cơm nghĩa tình, Tuổi thơ Trung thu,...

Nhóm thiện nguyện Hải Anh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2018, do anh Lê Hải Anh, ở khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh, làm Trưởng nhóm. Đến nay, nhóm đã có hơn 100 thành viên cùng tham gia hoạt động thiện nguyện và nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm đồng hành thường xuyên.

 

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>