Lan tỏa hành động nhân ái

16/05/2022 | 07:43 GMT+7

Tháng nhân đạo năm nay được các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh triển khai sâu rộng nhằm tuyên truyền, vận động nguồn lực hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương, lan tỏa hành động nhân ái.

Các hoạt động tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được các cấp hội chữ thập đỏ đẩy mạnh.

Gắn kết cộng đồng

Tháng nhân đạo có chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Thông qua chủ đề nhằm kêu gọi mọi người hãy tích cực thực hiện những hoạt động nhân đạo từ thiện cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

“Mục tiêu được hệ thống hội chữ thập đỏ đặt ra trong Tháng nhân đạo là phấn đấu vận động nguồn lực 400 triệu đồng hỗ trợ 2.000 địa chỉ nhân đạo. Phấn đấu mỗi huyện, thị, thành hội đều vận động nguồn lực bổ sung vào nguồn quỹ nhân đạo để hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng. Phấn đấu có từ 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp với nhiều hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp”, ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, trong đó tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tham gia ủng hộ cho tổ chức hội cũng như góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, Câu lạc bộ Những người tình nguyện làm công tác nhân đạo xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, đã vận động trao tặng 150 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, mỗi phần quà trị giá khoảng 250.000 đồng. Ông Trịnh Minh To, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ, cho biết: “Địa phương còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, do đó, các thành viên câu lạc bộ sẽ tích cực vận động sự ủng hộ của các mạnh thường quân, để có thể trao tặng nhiều phần quà đến bà con. Dẫu trị giá phần quà không nhiều, nhưng sẽ góp phần chia sẻ phần nào khó khăn với bà con trong cuộc sống”.

Tính đến ngày 13-5, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận trên 10 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ các hoạt động của Tháng nhân đạo như: Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ 620 thùng sữa; Chi hội Sen Vàng yêu thương (Thành phố Hồ Chí Minh) tài trợ 1 cây cầu giao thông nông thôn; Chi hội từ thiện Minh Tâm (Thành phố Hồ Chí Minh) tài trợ 3 cây cầu giao thông nông thôn, 30 xe đạp và 100 hộp sữa cùng nhiều tổ chức, mạnh thường quân khác.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Tháng nhân đạo năm nay diễn ra với nhiều hoạt động, góp phần lan tỏa nhiều hành động nhân ái ý nghĩa. Những ngày qua, nhiều hoạt động nhân đạo chia sẻ yêu thương, hỗ trợ người khó khăn có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống đã được các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh thực hiện.

Nhận phần quà do Tổ từ thiện cấp cơm, cháo, nước sôi miễn phí Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động hỗ trợ, bà Lê Thị Thảo, ở xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, phấn khởi cho biết: “Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không ruộng nương mỗi ngày tôi đan rổ tre bán, trong khi đó phải lo cho đứa con trai bị khuyết tật. Nay được tặng quà gồm gạo và nhu yếu phẩm, tôi mừng lắm. Với người nghèo chúng tôi những phần quà trao tặng vô cùng ý nghĩa”.

Còn bà Phan Thị Phấn, ở phường III, thành phố Vị Thanh, vui mừng khi được hỗ trợ xây dựng căn nhà chữ thập đỏ. Bà Phấn là hộ nghèo, sống một mình lại lớn tuổi. Bà Phấn tâm sự: “Với tôi, việc dành dụm để cất được căn nhà kiên cố là rất khó, vì thế bao năm phải sống trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp. Nay nhờ nguồn vận động của Hội Chữ thập đỏ phường cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tôi đã có ngôi nhà vững chãi để ở, thỏa niềm mong mỏi bấy lâu. Tôi cám ơn mọi người nhiều lắm”.

Trong Tháng nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tính đến ngày 13-5, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã vận động trao tặng gần 2.100 phần quà, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; khảo sát và hỗ trợ 74 địa chỉ nhân đạo; xây dựng 3 căn nhà tình thương và 2 cây cầu giao thông nông thôn. Ông Nguyễn Nhật Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Trong Tháng nhân đạo này, huyện tổ chức chợ nhân đạo tại xã Hòa Mỹ. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng vận động để tổ chức các phiên chợ nhân đạo trên địa bàn”.

Hưởng ứng Tháng nhân đạo, các huyện, thị, thành hội và hội chữ thập đỏ cấp xã, phường, thị trấn tích cực vận động nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành A đã phối hợp tổ chức chợ nhân đạo tại xã Trường Long A, có trên 500 người có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, khởi công xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn. Còn Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Thủy bàn giao 2 căn nhà chữ thập đỏ trong Tháng nhân đạo này; phối hợp với Tỉnh hội, hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn vận động xây dựng 5 cây cầu giao thông nông thôn; tích cực vận động xã hội hóa để trao tặng nhiều phần quà đến hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các hoạt động trong Tháng nhân đạo được các cấp hội chữ thập đỏ thực hiện đã kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, góp phần khẳng định được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn…

Đã tiếp nhận ủng hộ trên 10 tỉ đồng

 

Tháng nhân đạo năm 2022 được các cấp hội chữ thập đỏ triển khai từ ngày 1 đến 31-5. Tính đến ngày 13-5, đã tiếp nhận ủng hộ trên 10 tỉ đồng. “Trong Tháng nhân đạo năm nay, các địa phương tích cực vận động nguồn lực vì mục tiêu nhân đạo, trong đó tập trung cho các mục tiêu cụ thể, thiết thực, như: hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, vận động nguồn lực bổ sung vào nguồn quỹ nhân đạo để hỗ trợ những người dễ bị tổn thương, thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo…” ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>