Một câu lạc bộ đầy tình người

25/06/2018 | 09:24 GMT+7

Từ chú chạy xe ôm, cô bán bánh dạo, cho đến những người có điều kiện kinh tế ổn định đã cùng xây dựng câu lạc bộ từ thiện (CLB) ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, để giúp đỡ cho nhiều mảnh đời vất vả.

Ông Hai Trung kiểm tra gỗ để chuẩn bị đóng hòm tại trại hòm từ thiện của CLB.

Đến nhà ông Trần Văn Phố (tên thường gọi Hai Trung), ở ấp 8, xã Lương Tâm, chủ nhiệm CLB từ thiện, khi ông đang hốt thuốc nam từ thiện cho người dân địa phương. Tuy còn phải bận bịu công việc đồng áng nhưng hễ bà con cần là ông lại sẵn sàng giúp đỡ. Đây cũng là một trong những việc làm ý nghĩa đầu tiên mà CLB đã triển khai thực hiện từ những ngày mới thành lập. Nơi hốt thuốc nam từ thiện đặt tại nhà ông Hai Trung, với vài chục vị để sẵn trong tủ khi cần, còn xung quanh nhà, ông lại trồng thêm nhiều loại thuốc khác. Ông Hai Trung cho biết: “Tôi và các anh em thành lập CLB với mong muốn giúp đời, giúp người nghèo khó hơn mình. Ngày xưa, gia đình tôi khó khăn lắm nên giờ điều kiện ổn định hơn tôi muốn góp một phần sức cho xã hội. Nhiều anh em ở đây cũng không khá giả, nhưng cốt là ở tấm lòng cùng giúp đời”.

 CLB được thành lập từ cuối năm 2012, ban đầu có 12 thành viên thuộc địa bàn ấp 8, xã Lương Tâm. Đến nay, số lượng này đã tăng lên 52 người sống trên địa bàn huyện và các địa phương ngoài tỉnh. CLB đang ngày càng tạo được lòng tin và sức lan tỏa đến mọi người. Ngoài việc hỗ trợ hốt thuốc nam từ thiện, CLB còn tổ chức và tiến hành nhiều hoạt động giúp ích cho người dân địa phương như thành lập trại hòm từ thiện, tổ quần áo cũ, hỗ trợ nhiều phần quà vào các dịp lễ, tết,…

Việc cho ra đời trại hòm từ thiện được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng của CLB. Tuy chỉ mới hoạt động khoảng 2 năm gần đây nhưng đã có 11 hòm được trao đến những gia đình khó khăn. Toàn bộ số hòm đều do các thành viên tham gia CLB tự tay làm nên, rất chắc chắn mà ở đó còn có cái tình, cái nghĩa của cả một tập thể. Ông Võ Văn Ngộ, Phó Chủ nhiệm CLB, cũng là người phụ trách chính trong việc đóng hòm, nói: “Tôi cho CLB một phần đất của gia đình để làm chỗ đóng hòm. May mắn là bà con xung quanh ủng hộ về cơm nước, cây cối và nhiều thứ cần thiết khác. Hiện cây còn nhiều, tôi và mấy anh em định đóng sẵn vài hòm để đó chờ khi bà con cần giúp thì mình có liền”. Ngoài trao hòm từ thiện, gia đình có tang còn được CLB hỗ trợ thêm 25kg gạo, 5 bao xi măng.

CLB lại có sẵn một đội xây mã miễn phí cho gia đình. Dù việc hoạt động của CLB cũng còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại nhưng chính sự đồng thuận, thống nhất và chung lòng từ những thành viên luôn tạo nên sự thành công. May mắn là nhận được nhiều sự ủng hộ của chính quyền và bà con địa phương giúp tiếp thêm sức mạnh để CLB hoạt động ngày càng hiệu quả. Ông Phạm Minh Hậu, Chủ tịch UBND xã Lương Tâm, chia sẻ: “Địa phương luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để CLB ngày càng phát triển. Từ ngày CLB được thành lập đã góp phần tích cực làm nên những việc làm ý nghĩa, có ích cho bà con trong và ngoài địa phương. Việc làm này sẽ được địa phương tiếp tục duy trì và phát triển trong thời gian tới”.

Đối với những người tham gia CLB, khi giúp được một hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ cảm thấy vui và có thêm nhiều động lực. Mỗi người một công việc, nhiệm vụ khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là vì xã hội. Sự đóng góp của các thành viên CLB tuy không mang nhiều giá trị về vật chất do điều kiện kinh tế gia đình, tuy nhiên điều đáng ghi nhận là những tấm lòng đầy nhiệt huyết, cống hiến và giúp đỡ hết mình cho cộng đồng. Họ có thể bỏ ngày công lao động, tiền bạc, thời gian, để đi vận động từ thiện và cũng từ đó nhiều gia đình nghèo đã có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Những tấm lòng thiện nguyện sẽ làm đẹp cho đời, cho hương thơm cuộc sống ngày càng lan tỏa. Hy vọng những việc làm ý nghĩa như thế này ngày càng được nhân rộng để đâu đó những mảnh đời khó khăn được giúp đỡ nhiều hơn nữa…

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>