Sống là cho...

27/08/2018 | 08:32 GMT+7

Đêm Gala Phù sa yêu thương do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang thực hiện, đã mang đến cho người xem những phút lắng lòng, khi được gặp gỡ và nghe chia sẻ của những con người sống nghĩa tình, luôn vì người khác...

Ni cô Thích nữ Lệ Thành, ở phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, cùng MC của chương trình trò chuyện.

Người làm cầu nông thôn, người cất nhà, người tình nguyện nâng đỡ những mảnh đời khiếm khuyết… họ là những nhân vật đã để lại nhiều ấn tượng đối với người xem qua hơn một năm phát sóng trong chương trình Tin tức Mekong do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang thực hiện.

 Một trong những nhân vật mà người xem đã có dịp hội ngộ trong chương trình lần này là anh Nguyễn Tuấn Khanh, 36 tuổi, ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A. Xuất thân từ gia đình nghèo khó, cuộc sống chỉ phụ thuộc vào số tiền ít ỏi kiếm được từ những chuyến xe ôm, nhưng với mong muốn chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm nay anh Khanh đã tình nguyện đi xây dựng nhà tình thương, mở quán cơm chay từ thiện và vận động quần áo cũ cho người nghèo.

Anh Khanh tâm sự: “Ngày trước, trong những lần chạy xe ôm thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn lắm, nhiều ngôi nhà dột nát khi mưa là không có chỗ nào nằm luôn. Cũng vì vậy, mà tôi lại muốn được san sẻ khó khăn với bà con nghèo hơn nữa. Ngoài chạy xe gom góp tiền để mua cây làm nhà cho bà con, từ đầu năm đến nay, tôi còn mở tiệm cơm chay miễn phí và xin quần áo cũ để giúp đỡ những người nghèo”. Hơn chục năm gắn bó với công việc đi xây mái ấm cho người nghèo, anh Khanh đã giúp các gia đình thay thế nhiều căn nhà ọp ẹp bằng những căn nhà khang trang hơn. Hiện nay, mỗi ngày từ thứ hai đến thứ bảy, anh Khanh còn tổ chức nấu cơm chay từ thiện để tặng cho công nhân, người dân lao động nghèo… hiện mỗi ngày, anh nấu khoảng 80 phần cơm chay.

Còn hình ảnh “người mẹ thứ hai” của học sinh nghèo Ni cô Thích nữ Lệ Thành, ở phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, ngày ngày đi xin học bổng để giúp đỡ các em học sinh đến trường, dường như đã không còn xa lạ với người xem. Ni cô Thích nữ Lệ Thành nói: “Lúc trước, tôi cũng đi vận động xây dựng nhà tình thương, bắc cầu, khoan giếng cho hộ nghèo… nhưng khoảng 10 năm nay, thì tôi tập trung vận động học bổng giúp đỡ học sinh nghèo. Do trước đây, thấy một người bạn cùng lớp học rất giỏi, nhưng vì thiếu điều kiện đến trường mà đành phải bỏ học, cũng vì vậy mà tôi đã chọn việc giúp đỡ để các học trò nghèo được đến trường”. Tròn 10 năm gắn bó với việc tiếp thêm động lực để học trò nghèo đến trường, Ni cô Thích nữ Lệ Thành không chỉ giúp các em đến trường, được học cái chữ, mà còn dạy cho các em cách làm người tử tế. Những học sinh cô đã giúp đỡ, không chỉ là con hộ nghèo, mà nhiều em còn là trẻ mồ côi thiếu vắng tình thương của gia đình.

Nhìn lại chặng đường hơn một năm phát sóng, nhiều nhân vật được phát trong các chuyên mục của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang chứa đựng những câu chuyện đẹp. Nhà báo Trần Anh Dũng,  Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: “Chúng ta đã được xem những lát cắt của cuộc hành trình nhân ái, cùng xúc động và yêu thương với những chia sẻ chân thành. Đây là những tấm gương để chúng ta có thể soi mình vào đó. Các anh, các chị và cô chú bằng tấm lòng và trái tim đã sưởi ấm biết bao cuộc đời bất hạnh, đem lại ánh sáng, niềm vui cho những cảnh ngộ éo le. Qua đây, đã có nhiều cuộc đời được hồi sinh, bao nhiêu hạnh phúc đã được vẹn toàn. Những người làm phát thanh và truyền hình như chúng tôi sẽ luôn dõi theo và là người bạn đồng hành cùng các anh chị, cô, chú… ”.

Những nhân vật của Phù sa yêu thương có một điểm chung là tấm lòng vì mọi người, vì xã hội. Những việc làm của 70 nhân vật của Phù sa yêu thương, đã để lại trong lòng mỗi người xem không chỉ là việc làm ý nghĩa, mà họ còn góp phần làm lan tỏa về những điều tốt đẹp đến muôn nơi.

Cuối tuần qua, tại Nhà hát Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, đã diễn ra chương trình Gala Phù sa yêu thương, với chủ đề “Sống là cho...”. Đến dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại đây, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho anh Nguyễn Tuấn Khanh (ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A) và Ni cô Thích nữ Lệ Thành (ở phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy). 3 nhân vật là bà Bùi Thị Mai (ở thành phố Cần Thơ), ông Trần Văn Hoàng và ông Lê Ngọc Phúc (ở Thành phố Hồ Chí Minh) cũng được nhận bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>