Chạy đua huy động vốn

29/08/2017 | 07:40 GMT+7

Theo ghi nhận tại một số ngân hàng trên địa bàn, những tháng đầu năm nay, công tác huy động vốn thuận lợi hơn và ngày càng có nhiều khách hàng đầu tư tiền nhàn rỗi gửi ngân hàng. Để thu hút lượng vốn vào dịp cuối năm, các ngân hàng đã đưa ra nhiều sản phẩm huy động.

Khách hàng giao dịch tại Sacombank Hậu Giang.

Tính riêng 7 tháng đầu năm nay, lượng vốn huy động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh tăng so với cuối năm rồi trên 14%, với tổng vốn huy động được 9.684 tỉ đồng. Theo các ngân hàng thì công tác huy động vốn năm nay gặp thuận lợi hơn. Hiện nay, các ngân hàng trong tỉnh đều có những chương trình huy động tiền gửi với chính sách, quyền lợi khác nhau để thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

Ông Nguyễn Hồng Chức, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Hậu Giang, cho biết: So với năm rồi, tổng huy động vốn của toàn hệ thống Sacombank trên địa bàn Hậu Giang những tháng đầu năm tăng khoảng 8%. Năm nay, công tác huy động dễ hơn năm trước, đặc biệt là hộ kinh doanh gửi tiền nhiều hơn là đi vay vốn. Đa phần các hộ kinh doanh, doanh nghiệp năm nay cân nhắc rất kỹ trong việc mở rộng kinh doanh để an toàn đồng vốn. Chính vì lẽ đó, đem tiền gửi ngân hàng vẫn là kênh an toàn mà khách hàng lựa chọn.

Nhằm thu hút lượng tiền gửi, hiện tại Sacombank đưa ra nhiều chương trình huy động vào dịp cuối năm. Điển hình như đang triển khai chương trình trao tiền gửi nhận tri ân, thời gian áp dụng từ ngày 3-5 đến 31-11-2017. Chương trình này áp dụng cho đối tượng là khách hàng dịch vụ cao cấp với giá trị giải thưởng là tặng lãi suất thưởng quy ra tiền mặt cho khách hàng mới hoặc tái tục tài khoản. Hay chương trình chứng chỉ tiền gửi dài hạn, đối tượng là khách hàng cá nhân và tổ chức, thời gian áp dụng từ ngày 10-8 đến 31-12-2017 hoặc đến hạn mức phát hành là 3.000 tỉ đồng. Theo đó, mỗi chương trình còn có những lợi ích khác nhau cho khách hàng gửi tiền như được nhận quà chào đón, quà sinh nhật, tết và hưởng chính sách ưu đãi phí dịch vụ phát sinh, ưu tiên tư vấn các gói dịch vụ, đặc biệt là được ưu đãi quà tặng bảo hiểm sức khỏe.

Còn Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) Hậu Giang cũng đã đưa ra sản phẩm gửi tiền Kiên Long nhận quà liền tay, trúng ngay xế hộp. Thời gian huy động từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 6 vừa qua. Bên cạnh được tặng quà lưu niệm, khách hàng còn được cấp mã dự thưởng để quay số trúng giải cao nhất là ô tô giá trị hơn 1 tỉ đồng. Dù đã hết thời gian, nhưng từ ngày 3-7 cho đến nay chương trình vẫn đang tiếp tục cho đến khi đạt yêu cầu về số vốn huy động đề ra. Ông Trương Thanh Ngôn, Phó Giám đốc Kienlongbank Hậu Giang, cho hay: Bên cạnh ưu đãi lãi suất một số lĩnh vực cho khách hàng vay vốn thì các chương trình huy động ngày càng hấp dẫn, cộng với mặt bằng lãi suất ngày càng ổn định nên thu hút khách hàng gửi tiền tại ngân hàng nhiều hơn. Từ năm 2015 đến nay, việc huy động vốn tại địa bàn Hậu Giang tăng trưởng đều, công tác vận động người dân dễ hơn do có nhiều chương trình huy động. So với cuối năm rồi, huy động tăng trưởng từ 20% trở lên và đặc biệt khách hàng cá nhân gửi tiền khá nhiều.

Để giảm áp lực trong việc huy động vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Trung ương, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng CSXH chi nhánh Hậu Giang cũng tăng cường công tác huy động vốn. Ông Nguyễn Minh Vương, Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Với lãi suất huy động không cao như các ngân hàng thương mại, nhưng sự tin tưởng của người dân đối với ngân hàng CSXH và việc huy động tiền gửi ngay tại điểm giao dịch ở các xã nên việc đi lại được dễ dàng. Chính điều này đã giúp Ngân hàng CSXH chi nhánh Hậu Giang thuận lợi hơn trong công tác huy động vốn. Theo kế hoạch đề ra, tổng huy động vốn từ đầu năm đến nay của chi nhánh đã đạt 300%, với số tiền huy động được 80 tỉ đồng.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>