Đã giải ngân 210.000 tỷ đồng vốn giá rẻ cho doanh nghiệp

14/06/2018 | 15:00 GMT+7

Theo ông Hùng, tín dụng trong những tháng đầu năm 2018 đã tập trung cho các ngành sản xuất, kinh doanh, là động lực của tăng trưởng kinh tế.

Thông tin về kết quả hoạt động ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2018 tại TPHCM ngày 13-6, ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước - NHNN) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, NHNN chi nhánh các tỉnh - thành phố đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trên 300 buổi gặp gỡ, đối thoại giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

Qua chương trình, các ngân hàng đã giải ngân hơn 210.000 tỷ đồng cho hơn 20.000 doanh nghiệp và một số đối tượng khác; thực hiện các giải pháp cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ, giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay cũ cho gần 1.900 doanh nghiệp và gần 600 khách hàng khác, giúp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn ổn định sản xuất.

Theo ông Hùng, tín dụng trong những tháng đầu năm 2018 đã tập trung cho các ngành sản xuất, kinh doanh, là động lực của tăng trưởng kinh tế.

Phát biểu về định hướng, giải pháp trong điều hành tín dụng từ nay đến cuối năm, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cho biết, trong điều kiện lạm phát được kiểm soát thấp hơn mục tiêu, thị trường ổn định, kinh tế vĩ mô thuận lợi, điều hành các công cụ chính sách tiền tệ hỗ trợ tổ chức tín dụng giảm lãi suất huy động, tạo điều kiện cho tổ chức tín dụng phấn đấu giảm lãi suất cho vay trên cơ sở đảm bảo hoạt động an toàn, lành mạnh tài chính và giảm nợ xấu. NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tín dụng theo hướng kiểm soát quy mô tín dụng hợp lý, an toàn, hiệu quả, tạo thuận lợi cho DN tiếp cận vốn; tập trung tín dụng cho những lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất theo chỉ đạo của Chính phủ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát do Quốc hội đề ra.

Theo HẠNH NHUNG/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>