Đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế

27/11/2020 | 05:50 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 26-11, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2020. Tham dự hội nghị có 110 người đại diện các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người nộp thuế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thuế Lê Anh Tuấn cho biết trong suốt thời gian qua, ngành thuế luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn phát triển. Cố gắng hỗ trợ chính sách thuế tốt nhất và kịp thời đến doanh nghiệp, trên cơ sở đó hy vọng rằng doanh nghiệp hãy cùng ngành thuế thực hiện tốt chính sách, nghĩa vụ thuế, góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như kinh tế - xã hội địa phương.

Cán bộ Cục Thuế đang giải đáp những câu hỏi đặt ra từ doanh nghiệp.

Tại hội nghị, doanh nghiệp được nghe một số nội dung của Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế. Một số điểm mới cần lưu ý của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoá đơn, chứng từ. Một số điểm cần lưu ý của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn. Đồng thời, giới thiệu về hóa đơn điện tử. Theo đó, Cục Thuế tỉnh lưu ý với doanh nghiệp cần nghiên cứu các nghị định đã triển khai tại hội nghị để thực hiện cho đúng các nội dung.

Tại đây, các doanh nghiệp có một số câu hỏi về hoạt động chuyển nhượng vốn, kê khai thuế giá trị gia tăng đối với khoản thu nhập trên 50 tỉ đồng, kê khai thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp, hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in và nộp thuế giá trị gia tăng đối với các công trình vãng lai. Những vấn đề đặt ra của doanh nghiệp, cá nhân người nộp thuế đã được cán bộ Cục Thuế, phòng chuyên môn Cục Thuế tỉnh giải đáp thỏa đáng.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>